Đánh bại Ma-rốc, Croatia giành hạng 3 World Cup 2022

Chủ nhật, 18/12/2022 10:03
(ĐCSVN) - Đêm 17/12, Croatia có trận thắng 2-1 trước Ma-rốc để giành hạng ba World Cup 2022.

Đội tuyển Croatia chạm trán Ma-rốc trong trận tranh hạng 3 World Cup 2022. Đúng với tính chất của trận đấu tranh hạng ba, nơi những áp lực chiến thắng không còn như ở vòng bảng hay vòng loại trực tiếp, cả 2 đội lựa chọn lối chơi cống hiến, tạo ra thế trận đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Chỉ trong 10 phút đầu tiên, đã có 2 bàn thắng được ghi. Phút thứ 7, Luka Modric thực hiện pha đá phạt chuẩn xác để Ivan Perisic bật cao chuyền bóng, trung vệ Josko Gvardiol băng vào đánh đầu hiểm hóc mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Croatia. Nhưng chỉ hai phút sau, đội tuyển Ma-rốc lập tức đáp trả. Hakim Ziyech tung ra đường chuyền thông minh để Achraf Dari bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-1.

leftcenterrightdel

Chiến thắng trước Morocco, Croatia giành hạng 3 chung cuộc. Ảnh: Getty 

Hai đội vẫn miệt mài tấn công sau khi tỉ số 1-1 được thiết lập. Có cảm giác bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào. Tuy nhiên phải đến phút 42, hàng thủ của Ma-rốc đã mắc sai lầm khi phá bóng không dứt khoát tạo điều kiện cho Orsic tung cú cứa lòng đẹp mắt, bóng đi vào góc xa khung thành trúng cột dọc và đi vào lưới, tỷ số là 2-1 nghiêng về Croatia.

Sang hiệp 2, hai đội vẫn chơi đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, có được lợi thế dẫn trước sau 45 phút đầu tiên, đội tuyển Croatia thi đấu thảnh thơi hơn. Trong khi đó, Maroc đẩy cao đội hình và cố gắng tăng sức ép lên hàng thủ đối phương. Dù vậy, hàng phòng ngự của Croatia cũng thi đấu rất kỷ luật nên Ma-rốc không có quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Trong những phút thi đấu cuối cùng, Ma-rốc chơi đầy quyết tâm và tấn công bằng tất cả những gì có thể để đánh bại thủ thành Dominik Livakovic. Tuy nhiên, những nỗ lực ấy là không đủ để đội tuyển Ma-rốc có thể ghi được bàn thắng gỡ hoà.

Chung cuộc, Croatia giành hạng ba World Cup 2022. Trong khi đó, Ma-rốc có thể hài lòng với vị trí thứ tư thế giới bởi dù sao, đây vẫn là thành tích lớn nhất trong lịch sử của họ.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực