Đào tạo huấn luyện viên chứng chỉ B AFC - 2020

Thứ sáu, 13/11/2020 16:53
(ĐCSVN) - Ngày 13/11, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) đã diễn ra Lễ khai mạc khóa đào tạo huấn luyện viên (HLV) chứng chỉ B – AFC 2020 giai đoạn 1. Đây là khóa học bằng B đầu tiên được tổ chức với sự giảng dạy của Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Adachi Yusuke.
 Các học viên và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.  ( Ảnh VFF cung cấp)

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) nhấn mạnh tầm quan trọng của các khóa đào tạo HLV, đồng thời bày tỏ sự kỳ vọng đối với khóa học lần này.

Ông Trần Quốc Tuấn cho rằng, trong thời gian vừa qua, bóng đá Việt Nam ngày càng gặt hái được nhiều thành tựu phát triển, LĐBĐVN cũng hiểu rằng để tạo ra được các thành tích tốt thì công tác đào tạo trẻ là vô cùng quan trọng. Từ năm 2015, LĐBĐVN đã tập trung đầu tư vào các lứa cầu thủ trẻ, qua đó đạt được nhiều thành tích ở cấp độ đội tuyển trẻ như U17, U19 và U21, đặc biệt là đội tuyển U20 Việt Nam đã lần đầu tiên góp mặt tại World Cup Hàn Quốc 2017. Bên cạnh đó, những thành tích vừa qua của đội tuyển Việt Nam có sự đóng góp rất lớn của các cá nhân từng tham dự các giải đấu ở cấp độ trẻ; từ đó, tạo ra một nền tảng bền vững cho bóng đá Việt Nam trong quá trình phát triển.

LĐBĐVN phối hợp cùng AFC, FIFA đã có những khóa tập huấn nâng cao trình độ cho các HLV từ cấp độ C đến A và Pro. Đây là một quy trình bắt buộc trong chuyên môn. Các HLV cần tích lũy đầy đủ về chuyên môn, tư cách đạo đức, và phương pháp. LĐBĐVN hi vọng rằng tất cả các thành viên của khóa học sẽ được tiếp nhận các kiến thức mới nhất từ AFC và các tổ chức quốc tế thông qua sự giảng dạy của thầy Adachi.

Khóa đào tạo HLV chứng chỉ B AFC - 2020 sẽ diễn ra với 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ ngày 13/11 đến 24/11/2020, giai đoạn 2 từ ngày 22/01 đến 01/02/2021. Đây là khóa học đầu tiên có sự giám sát và đánh giá trực tuyến của AFC thông qua các buổi học. Khóa học có sự hỗ trợ đến từ các trợ giảng về tính liêm chính, an ninh trong thể thao, dinh dưỡng, y học thể thao, tâm lý, bảo vệ quyền trẻ em…

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực