Đề xuất tiêm vắc xin cho 200 vận động viên

Thứ sáu, 12/03/2021 15:20
(ĐCSVN) - Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch và Ủy ban Olympic quốc gia đã gửi công văn tới Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đội tuyển thể thao sẽ dự vòng loại Olympic 2021.

Theo đó, có 14 đội tuyển thể thao quốc gia được Tổng cục Thể dục thể thao đề xuất ở danh sách ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 sớm do chuẩn bị thi đấu vòng loại Olympic. Các đội thể thao gồm: bắn súng, judo, vật, thể dục dụng cụ, điền kinh, taekwondo, bắn cung, karate, boxing, đấu kiếm, cử tạ, cầu lông, đua thuyền rowing và canoeing.

VĐV điền kinh Việt Nam (Ảnh AP) 

Tổng số vận động viên trong danh sách trên khoảng 200 người. Thành viên của 14 đội tuyển thể thao quốc gia là những người sẽ thi đấu giải quốc tế quan trọng ở vòng loại Olympic 2021 sắp tới đây. Thể thao Việt Nam hiện đã có 5 suất chính thức dự Olympic và mục tiêu là giành 20 suất chính thức.

Ngoài vận động viên (VĐV) của các đội tuyển thể thao sẽ dự vòng loại Olympic 2021, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng có văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đề xuất cho các cầu thủ của 3 câu lạc bộ bóng đá: Viettel, Sài Gòn, Hà Nội được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 để dự các giải của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC)./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực