Derby Manchester vòng 27 giải Ngoại hạng Anh: Man City ngược dòng thắng 3-1

Thứ hai, 04/03/2024 09:24
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đêm qua (3/3), trận đấu tâm điểm vòng 27 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là derby thành Manchester giữa Man City và Man United. Trận đấu diễn căng thẳng và kịch tính, kết quả cuối cùng Man City ngược dòng thắng 3-1 trên sân nhà Etihad. Với kết quả này, Man City tiếp tục bám đuổi Liverpool trong cuộc đua vô địch, còn Man United xa dần tốp bốn.
Man City ngược dòng thắng Man United 3-1 trên sân nhà Etihad. (Ảnh chụp màn hình) 

Được đánh giá cao hơn lại được thi đấu trên sân nhà nên các cầu thủ Man City đã đẩy cao đội hình tấn công ngay khi tiếng còi của trọng tài vang lên. Trong khi đó, Man United chủ động chơi phòng thủ số đông chờ phản công.

Song bất ngờ xảy ra ở phút thứ 8. Từ đường chuyền dài của thủ môn Andre Onana, Bruno Fernandes kiến tạo cho Marcus Rashford sút xa uy lực mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng này giúp tinh thần của Man United lên cao. Tuy nhiên, họ vẫn giữ thế trận chủ động phòng ngự trước sức tấn công dồn dập của Man City.

Đội chủ nhà duy trì tỷ lệ kiểm soát bóng trên 70%. Riêng trong hiệp 1, Man City tung ra đến 18 pha dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn lảng tránh đội chủ sân Etihad. Hàng thủ của Man United không hẳn là chơi tốt khi họ vẫn để đối thủ tạo ra cơ hội.

Phút thứ 45 Erling Haaland bỏ lỡ khó tin. Anh đệm bóng lên trời ở khoảng cách chỉ 5 mét sau đường chuyền của Phil Foden. Bên kia chiến tuyến, ngoài pha lập công đầu trận, Rashford thi đấu thất vọng và làm hỏng nhiều đợt phản công của Man United. Đội khách không có thêm pha tấn công nào sau khi ghi bàn. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về nửa đỏ thành Manchester.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân đối phương. Phút 56 hàng phòng ngự của Man United bị khoan thủng, Phil Foden đi bóng khéo léo trước khi dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm gỡ hòa 1-1 cho Man City.

Bàn thua khiến Man United mất đi nhịp chơi bóng. Họ phải chịu áp lực rất lớn từ đối thủ. Khi lão tướng Jonny Evans rời sân, hàng phòng ngự của đội khách càng xuất hiện nhiều khoảng trống. Trong khi đó đội chủ nhà Man City lại không ngừng gia tăng sức ép tất công nhằm tìm kiếm bàn thắng thứ hai.

Phút 80, sau nhiều nỗ lực tấn công, Man City vượt lên và người tỏa sáng  lại là Foden, anh có pha phối hợp nhịp nhàng với Julian Alvarez trước khi dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City.

Hy vọng gỡ hòa của Man United khép lại khi Sofyan mắc sai lầm. Phút 90+1, tiền vệ vào sân thay người này mất bóng đơn giản ở ngay sân nhà. Rodri chuyền bóng cho Haaland dứt điểm ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

Ngược dòng thắng trận derby, Man City củng cố vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 62 điểm và đồng thời thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu là Liverpool xuống còn 1 điểm. Trong khi đó, Man United vẫn giữ nguyên 44 điểm và kém vị trí thứ tư của Aston Villa tới 11 điểm../.

H.A

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực