Diễn biến bất ngờ tại vòng 11, V-League 2021

Thứ năm, 29/04/2021 19:57
(ĐCSVN) - Sau khi kết thúc vòng đấu thứ 11 của V-League 2021, bảng xếp hạng (BXH) các đội bóng không có nhiều sự xáo trộn. Tuy nhiên, diễn biến bất ngờ tiếp tục diễn ra khi các đội bóng lớn, thi đấu ấn tượng trong những năm vừa qua như Đà Nẵng, Hà Nội, Bình Dương đều đã bại trận trước những đối thủ thuộc nhóm trung bình.

Tại vòng đấu thứ 11 (diễn ra chiều ngày 27/4), trên sân TP Cẩm Phả, CLB Nam Định đã bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước CLB Quảng Ninh. Nhờ sự cổ vũ nhiệt tình, máu lửa của các CĐV tới sân, CLB Nam Định đã thi đấu tốt, tận dụng cơ hội và có bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 76 do công của Konan và có rất nhiều cơ hội để góp mặt trong top 6. Trong khi đó, với CLB Than Quảng Ninh, dường như họ chưa thể lấy lại tâm lý và phong độ thi đấu tốt sau những khủng hoảng về tài chính. Họ đã để thua 3 trận liên tiếp và rơi xuống vị trí thứ 4. Quảng Ninh vẫn còn cơ hội để giữ chân trong top 4 vì lượt đi vẫn còn 2 vòng đấu, nhưng họ cần phải nỗ lực và quyết tâm hơn nữa, nếu cứ để ảnh hưởng của khủng hoảng trượt dài, cơ hội sẽ được trao cho các đội bóng khác.

leftcenterrightdel

CLB HAGL tiếp tục nối dài chuỗi thành tích ấn tượng. (Nguồn : Thanhnien.vn).

Trong khi đó, trên sân nhà, CLB Hà Tĩnh thi đấu đầy thăng hoa trước đối thủ Becamex Bình Dương khi ghi được liền 3 bàn thắng trong hiệp 1. HLV CLB Bình Dương thừa nhận rằng, họ đã bị vỡ trận. Ngay từ hiệp 1, thế trận đã không thể kiểm soát, sang hiệp thi đấu thứ 2, với những nỗ lực không biết mệt mòi nhưng dường như thế trận không mấy khả quan. Chung cuộc, họ để thua 4-2 trước Hà Tĩnh nhưng vẫn có mặt trong top 6 đội dẫn đầu. Cùng với đó, trước một CLB TP. HCM đang thi đấu khủng hoảng, nhưng những nhà Đương kim vô địch Viettel lại phải chấp nhận chia điểm với tỉ số 1-1. Kết quả này khiến CLB Viettel đứt mạch chiến thắng, bỏ lỡ cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng với HAGL. Còn với CLB TP.HCM, mục tiêu trụ hạng là điều cần giải quyết trước tiên trong thời gian tới.

 Điều tiếp tục gây chú ý là sự ổn định của CLB HAGL, khi đội bóng này tiếp tục bỏ xa đương kim vô địch Viettel 5 điểm với chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trên sân nhà của CLB Thanh Hóa. Chiến thắng này giúp CLB HAGL đứng trước cơ hội rất lớn vô địch lượt đi của V-League năm nay khi lượt đi chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc. Tuy khởi đầu mùa giải không mấy suôn sẻ khi thúc thủ ngay ở trận ra sân trước CLB Sài Gòn FC (thua 0-1), nhưng tại thời điểm hiện tại, với chiến thắng trước CLB Thanh Hóa, CLB HAGL đã có chiến thắng thứ 7 liên tiếp, tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại và giữ vững ngôi đầu bảng. Trong thời điểm này, thật khó có CLB nào ở V-League có thể cản nổi HAGL dành chiến thắng. Mỗi khi chạm trán với thầy trò HLV Kiatisak, hầu như các đội bóng đều phải nhận trái đắng. Lại một lần nữa, người hâm mộ lại được chứng kiến chiến thuật đúng đắn và cái tài dùng người của vị HLV người Thái này. Và chắc chắn, điều mà đội bóng này mong muốn là chức vô địch cả mùa giải chứ không phải chỉ là vô địch lượt đi của V-League năm nay, điều mà họ đã mong chờ suốt 16 năm qua…

 Đặc biệt, CLB Hải Phòng và CLB Sông Lam Nghệ An tiếp tục thể hiện phong độ, thành tích thi đấu rất tệ trong các vòng đấu gần đây và hiệu số ghi bàn cũng là rất thấp. Chiến thắng 2-0 trên sân nhà, đã cắt đứt chuỗi 6 trận thua liên tiếp, nhưng CLB Hải Phòng vẫn còn nhiều việc phải làm phía trước. Còn với Sông Lam Nghệ An, một mình Phan Văn Đức thì cũng không thể làm nên chuyện, sau trận thua tại vòng này, họ chính thức xếp ở vị trí cuối cùng trên BXH, với họ, cuộc chiến trụ hạng thật sự cam go ở những chặng đường tiếp theo.

Nỗi buồn Á quân…

Trận đấu với Topenland Bình Định trên sân Hàng Đẫy ngày 28/4 cũng là trận đấu ra mắt của tân HLV Park Choong Kyun với CLB Hà Nội và người hâm mộ. Vị HLV người Hàn Quốc là người đã được Ban lãnh đạo đội bóng cũng như Bầu Hiển “chọn mặt gửi vàng” với hi vọng có thể đem lại tín hiệu khả quan cho đội bóng Thủ đô. Thế nhưng, ngay trong trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV, đội bóng của ông đã phải nhận thất bại cay đắng trên sân nhà với tỷ số 0-1. Mặc dù, trong suốt trận đấu, các cầu thủ CLB Hà Nội đã liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc để có thể ghi bàn, cơ hội cứ thế lần lượt trôi qua trên mũi giày của Văn Quyết, Quang Hải rồi Geovane. Mặc dù, HLV Park Choong Kyun đã có những thay đổi về chiến thuật, nhân sự nhằm cải thiện lối chơi, tuy nhiên, may mắn vẫn chưa đến với ông cùng các học trò. Những nỗ lực và cố gắng đến tận phút bù giờ cuối cùng cũng chỉ là con số 0.

leftcenterrightdel

HLV Park Choong Kyun chưa để lại ấn tượng trong trận đấu ra mắt. (Nguồn: vnexpress.net).

Đây đã là trận thua thứ 6 của Hà Nội sau 11 vòng đấu, đứng thứ 10 trên BXH. Có lẽ, đây là một màn ra mắt không thể tệ hơn với tân HLV Park Choong Kyun. Ở thời điểm này, CLB Hà Nội thật sự đang gặp khủng hoảng về mặt lực lượng, khi một số các cầu thủ trụ cột đang gặp chấn thương nặng, một số cầu thủ khác mới trở lại sau chấn thương vẫn chưa thể lấy lại phong độ thi đấu đỉnh cao. Cũng thật khó cho HLV Park Choong Kyun, khi ông mới đến trong một thời gian ngắn nên chưa thể hòa nhập, hiểu đội bóng để có thể vực dậy tinh thần toàn đội.

 Thật khó để tin rằng đội bóng đã 5 lần vô địch V-League, đương kim Á quân V-League 2020 lại đang ở trong một cuộc chiến trụ hạng. Khi mà họ đã có chuỗi trận thi đấu đáng thất vọng. Cuộc đua vào top 6 với CLB Hà Nội gần như là không thể, và một sự thật là họ đang rất khát điểm để có thể… trụ hạng. Hiện, CLB Hà Nội chỉ hơn đội xếp cuối bảng là 3 điểm và nếu không cải thiện, thì mọi chuyện đều hoàn toàn có thể xảy ra. Chắc chắn Ban huấn luyện đội bóng và các cầu thủ cần có những giải pháp cụ thể với nhiệm vụ nặng nề để có thể đưa CLB Hà Nội vượt qua thời điểm khó khăn này, cũng như thu được những kết quả tích cực trong những vòng đấu tiếp theo./.

Ngọc Quỳnh - T.Q

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực