Đô cử Phạm Thị Hồng Thanh thiết lập 3 kỷ lục SEA Games

Thứ bảy, 21/05/2022 21:32
(ĐCSVN) - Đô cử Phạm Thị Hồng Thanh đã xuất sắc bảo vệ thành công HCV hạng cân 64kg nữ ở môn cử tạ, đồng thời phá 3 kỷ lục SEA Games.

Chiều 21/5 tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội đã diễn ra chung kết các hạng cân 73kg nam, 81kg nam, 64kg nữ và 71kg nữ.

Trong đó, đáng chú ý, ở hạng cân 64kg nữ đã mang đến màn rượt đuổi đầy hấp dẫn khi các nữ đô cử liên tiếp phá kỷ lục SEA Games. Kết quả cuối cùng, đô cử Phạm Thị Hồng Thanh là người phá cả 3 kỷ lục SEA Games ở hạng cân 64 kg nữ các nội dung cử giật, cử đẩy và tổng cử, giành thêm 1 HCV cho cử tạ Việt Nam.

Phạm Thị Hồng Thanh là đương kim vô địch SEA Games 30 ở hạng cân 64 kg nữ. Ở kỳ SEA Games 31, đối thủ của cô là Tsabitha Alfiah Ramadani (Indonesia) và Quinilitan Ando Elreen Ann (Philippines).

Đô cử Phạm Thị Hồng Thanh thiết lập ba kỷ lục SEA Games.

Ở lần cử giật đầu tiên, Hồng Thanh đã thành công ở mức 98 kg - ngang bằng với kỷ lục SEA Games nội dung cử giật. Hồng Thanh chọn mức tạ 101 kg ở lần cử thứ hai và đã thành công, tiếp tục phá kỷ lục SEA Games với thành tích này.

Khi đó, VĐV người Philippines chọn nâng mức tạ 103 kg ở lần cử thứ ba của cô và cũng đã thành công, phá tiếp kỷ lục mà Hồng Thanh vừa thiết lập.

Nhưng xuất sắc hơn, đô cử của Việt Nam đã công mức tạ 104 kg trong lần cử cuối cùng, trở thành người có thành tích tốt nhất ỏ nội dung cử giật hạng cân 64 kg nữ - thiết lập kỷ lục SEA Games mới (cao hơn kỷ lục cũ 6 kg).

Bước sang nội dung cử đẩy, cũng là VĐV có thành tích vượt trội Hồng Thanh tiếp tục lập kỷ lục SEA Games với mức tạ 126 kg ở lần cử thứ hai - lập kỷ lục SEA Games mới ở nội dung cử đẩy hạng cân 64 kg nữ (cao hơn kỷ lục cũ 2 kg).

Với tổng cử 230 kg, Phạm Thị Hồng Thanh cũng vượt xa kỷ lục SEA Games cũ về tổng cử tới 16 kg (kỷ lục cũ là 214 kg).

Như vậy, đô cử Phạm Thị Hồng Thanh là người phá cả 3 kỷ lục SEA Games ở hạng cân 64kg nữ các nội dung cử giật, cử đẩy và tổng cử, giành thêm 1 HCV cho cử tạ Việt Nam.

Với HCV của Hồng Thanh, cử tạ Việt Nam đã có tổng cộng 3 HCV tại SEA Games 31, vượt chỉ tiêu đề ra 1 HCV.

Tin, ảnh: HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực