Đoàn thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 32

Thứ năm, 20/04/2023 09:19
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 với 1.003 thành viên, trong đó có 702 VĐV, đặt mục tiêu giành từ 89 - 120 Huy chương Vàng.

Tối 19/4, tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức lễ xuất quân tham dự SEA Games 32 năm 2023 tại Campuchia vào đầu tháng 5 tới.

Lễ xuất quân là hoạt động truyền thống được tổ chức thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân với Thể thao Việt Nam, đồng thời là dịp để các huấn luyện viên, vận động viên thể hiện ý chí quyết tâm, phấn đấu mang về thành tích tốt nhất cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

Tại kỳ SEA Games 32, đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với 1.003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên, 189 huấn luyện viên, 10 chuyên gia thi đấu 30/36 môn thể thao, 447/583 nội dung tại Đại hội và phấn đấu đạt từ 89 đến 120 Huy chương Vàng, đứng Top đầu các quốc gia tham dự, duy trì thứ hạng cao ở các môn thể thao Olympic, đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vị của hai đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ.

Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Việt Hà - Tổng cục trưởng Thể dục Thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 cho biết, ngành thể dục thể thao đã tổ chức rà soát, đánh giá và tiếp tục duy trì lực lượng vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia tập huấn tại các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia, đồng thời tuyển chọn và cử các vận động viên xuất sắc đi tập huấn và thi đấu nước ngoài nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm, tâm lý thi đấu cho vận động viên trước kỳ Đại hội thể thao lớn.

Phó Thủ Tướng Lê Minh Khái trao cờ cho Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam Đặng Hà Việt. 

Trong quá trình tập luyện, các đội tuyển luôn nhận được sự quan tâm động viên, chỉ đạo kịp thời của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần quý báu, là động lực thúc đẩy vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ cần cố gắng, nỗ lực vượt lên mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Phát biểu chỉ đạo buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái nhấn mạnh rằng: "SEA Games không chỉ đơn thuần là sự kiện thể thao của các quốc gia Đông Nam Á. SEA Games là cơ hội để các đoàn thể thao thể hiện tài năng, là ngày hội thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á".

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng chúc các vận động viên thi đấu hết mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời mỗi thành viên đoàn thể thao Việt Nam hãy là một sứ giả để quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam.

Cũng tại sự kiện, vận động viên Đinh Phương Thành (thuộc đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam) - đại diện cho các VĐV tham dự SEA Games 32 đọc lời xin hứa tại lễ xuất quân: "Các vận động viên tham dự Đại hội xin hứa, một là tuân thủ quy định, điều luật từng môn thi đấu, điều lệ mà ban tổ chức đề ra, hai là thi đấu với tinh thần đoàn kết, cao thượng, nỗ lực giành thành tích cao cho đoàn thể thao Việt Nam, ba là mang tinh thần đoàn kết, hữu nghị, phát triển thể thao cũng như văn hoá, đóng góp vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam".

Sau lễ xuất quân, ngày 26/4 tới đây, đội tuyển bóng đá nam U22 Việt Nam sẽ lên đường dự đại hội. Ngày 3/5, thành phần chính của đoàn thể thao Việt Nam sẽ đến nước chủ nhà Campuchia.

Theo lịch, SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5/5 đến 17/5 tại Campuchia. Cho đến hiện tại, chỉ còn 16 ngày vỏn vẹn nữa thì Đại hội Thể thao Đông Nam Á sẽ chính thức khởi tranh./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực