Đội tuyển Bỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Canada

Thứ năm, 24/11/2022 08:22
(ĐCSVN) – Đội tuyển Bỉ khởi đầu không mấy ấn tượng tại World Cup 2022 khi chỉ giành được chiến thắng 1-0 trước Canada ở lượt trận ra quân bảng F, sáng 24/11.

Ở trận này, Bỉ nhập cuộc đầy tự tin và hướng đến chiến thắng đầu tay tại vòng chung kết World Cup 2022. Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Roberto Martinez đã phải chịu sức ép đến từ Canada với liên tục những pha dứt điểm về phía khung thành của Courtois.

Đại diện Bắc Mỹ tự tin dâng cao tấn công khiến đội tuyển Bỉ phải lùi sâu phòng ngự. Thậm chí ngay phút thứ 10, Canada còn được hưởng phạt đền sau khi trọng tài xác định bóng chạm tay Carrasco trong vòng cấm địa. Tuy nhiên ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich, Alphonso Davies không thể chiến thắng "người nhện" Courtois trên chấm 11m.

Tuyển Bỉ sớm giành vị trí đầu bảng F (Ảnh: AFP) 

Khoảnh khắc này cũng giúp đội tuyển Bỉ bừng tỉnh. “Quỷ đỏ" bắt đầu tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn và được đền đáp ở phút 44. Từ pha phát bóng dài của Alderweireld, Michy Batshuayi bức tốc trước khi dứt điểm hiểm hóc tung lưới Canada, khai thông bế tắc trận đấu.

Bàn thua không làm Canada nao núng. Bước sang hiệp 2, đoàn quân do HLV John Herdman dẫn dắt tiếp tục gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương. Theo thống kê, họ tung ra tới 22 cú dứt điểm xuyên suốt trận đấu (Bỉ chỉ có 9 cú dứt điểm). Tuy nhiên những Alphonso Davies, Tajon Buchanan hay Jonathan David đều không thể tận dụng những cơ hội cho đội bóng của mình.

Ngược lại, Bỉ chủ động chơi chậm, giữ bóng lại để kéo giãn đội hình nhằm khiến đối thủ bộc lộ khoảng trống và giảm đi sự hưng phấn. Chiến thuật này dù không thể giúp Bỉ có thêm được bàn thắng nhưng ít nhất cũng giúp họ bảo toàn được chiến thắng.

Chung cuộc, Bỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 và vươn lên dẫn đầu bảng F với 3 điểm. Canada đứng cuối bảng trong khi Croatia và Morocco chia nhau vị trí thứ 2 và thứ 3 sau trận hòa không bàn thắng.

Trong khi đó, Canada không được phép thua ở lượt trận kế tiếp nếu như họ không muốn phải sớm dừng cuộc chơi trên đất Qatar./.

Duy Bách (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực