Đội tuyển bóng đá nữ xuất quân tham dự Vòng Chung kết World Cup

Thứ ba, 04/07/2023 17:13
(ĐCSVN) – Ngày 4/7, Lễ xuất quân của đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam tham dự Vòng Chung kết World Cup 2023 đã được tổ chức tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Ngày 4/7, Lễ xuất quân của Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam tham dự Vòng Chung kết World Cup 2023 đã được tổ chức tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cho biết, cách đây hơn 1 năm, vượt qua thử thách, khó khăn vì đại dịch, đội tuyển nữ đã mang về tấm vé dự World Cup quý giá. Cùng với 2 chức vô địch SEA Games 31, 32 và còn nhiều thành tích khác, đội tuyển nữ Việt Nam đã cho thấy tâm thế, tiềm lực lớn hơn rất nhiều. Thứ trưởng khẳng định, đứng trước giải đấu lớn, danh giá nhất thế giới, nhân dân và người hâm mộ cả nước tiếp tục kỳ vọng vào đội tuyển nữ Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng đề nghị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tiếp tục quan tâm hơn nữa để đội tuyển nữ được chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, nhất là việc phải thích nghi với khí hậu, thời tiết ở New Zealand. Thứ trưởng cũng bày tỏ tin tưởng, dù gặp các đối thủ mạnh những các cầu thủ nữ Việt Nam cũng sẽ thi đấu tự tin, vượt qua chính mình.

Đội tuyển bóng đá nữ xuất quân tham dự Vòng Chung kết World Cup. (Ảnh: QĐND) 

Tại buổi Lễ, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn khẳng định, sau khi đội tuyển Futsal lọt vào Vòng Chung kết FIFA Futsal World Cup và U20 Việt Nam lọt vào chung kết U20 World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam cũng giành quyền tham dự World Cup nữ 2023 diễn ra tại New Zealand và Australia từ ngày 20/7 đến ngày 20/8/2023. Đây là thành tích có ý nghĩa lịch sử của bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá nữ nói riêng.

Tham dự Lễ xuất quân, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết: “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Quốc ca Việt Nam vang lên ở sân chơi thế giới. Bóng đá nữ Việt Nam chờ đợi điều này từ lâu. Chúng tôi biết ơn sự ủng hộ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành và sự ủng hộ của người hâm mộ. Toàn đội xin hứa đoàn kết và thi đấu quyết tâm ở World Cup”.

Đồng hành cùng Lễ xuất quân của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, nhà tài trợ Acecook đã gửi tới đội tuyển món quà cổ vũ số tiền 1 tỷ đồng cùng 1 năm sử dụng sản phẩm, nhằm khích lệ, động viên, cũng như thể hiện sự trân trọng đến những nỗ lực, cố gắng bền bỉ của các thành viên và Ban huấn luyện đã mang lại những thành tích đáng khâm phục và là niềm tự hào cho nền thể thao Việt Nam.

Theo lịch trình, ngày 5/7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang New Zealand để bước vào giai đoạn cuối cùng trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2023. Tại đây, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có hai trận giao hữu gặp New Zealand (ngày 10/7) và Tây Ban Nha (14/7).

Từ ngày 20/7, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự World Cup 2023. Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Việt Nam lần lượt gặp tuyển Mỹ - đương kim vô địch thế giới (ngày 22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8)./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực