Đội tuyển bóng đá Việt Nam hoàn thành cách ly y tế

Thứ tư, 30/06/2021 17:27
(ĐCSVN) – Ngày 30/6, các thành viên Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã hoàn thành cả hai giai đoạn cách ly y tế, sau khi kết thúc Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á tại Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) và trở về nước.

Trước khi lên đường sang UAE thi đấu 3 trận còn lại của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, tất cả các thành viên đội tuyển đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19, đồng thời tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng, chống dịch bệnh trong suốt thời gian tập trung, tập huấn trong nước và trong quá trình tập huấn, thi đấu tại UAE.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ và trở về nước, toàn đội đã được bố trí cách ly y tế tập trung trong vòng 7 ngày tại một khách sạn ở quận 7- TP.HCM theo quy định của Bộ Y tế và thực hiện 2 lần xét nghiệm RT-PCR lần lượt vào ngày đầu tiên và trước ngày cuối cùng trong thời gian cách ly tập trung.

leftcenterrightdel
Tiến Linh là cầu thủ đầu tiên rời khách sạn sau những ngày cách ly. (Ảnh: zing.vn). 

Kết thúc giai đoạn 7 ngày cách ly y tế tập trung, được sự chấp thuận của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), các thành viên đội tuyển thống nhất lựa chọn khách sạn đang cách ly y tế tập trung là địa điểm cách ly tại nơi lưu trú cho 7 ngày tiếp theo. Trước khi hoàn thành 7 ngày cách ly tại nơi lưu trú, các thành viên đội tuyển có thêm 1 lần xét nghiệm RT-PCR. Tất cả các đợt xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Chiều ngày 30/6, các thành viên đội tuyển sẽ chia tay nhau để trở về địa phương, hướng tới những mục tiêu mới. Tại vòng loại thứ hai World Cup 2022, đội tuyển đã có cuộc hành trình đầy ấn tượng với 5 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ thua duy nhất 1 trận trong tổng số 8 trận đấu của bảng G, giành vé đi tiếp trên cương vị là đội tuyển nằm trong Top 5 đội tuyển xếp thứ Nhì có thành tích tốt nhất. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Việt Nam góp mặt ở vòng đấu quy tụ 12 đội tuyển xuất sắc nhất của châu Á, cạnh tranh 4,5 suất tham dự VCK FIFA World Cup 2022. Điều này sẽ mang đến cơ hội rất lớn để các cầu thủ Việt Nam thi đấu mở mang trình độ trước các đội tuyển có đẳng cấp hàng đầu châu lục.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được tiến hành vào 14h00 chiều mai (1/7) theo giờ Việt Nam. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, sự kiện này được LĐBĐ châu Á (AFC) tổ chức theo hình thức trực tuyến, với sự tham gia của HLV trưởng các đội tuyển giành quyền góp mặt tại Vòng loại thứ 3.

12 đội tuyển được chia làm 6 nhóm hạt giống, mỗi nhóm 2 đội thi đấu ở 2 bảng khác nhau. Các đội tuyển sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 4 đội nhất nhì ở 2 bảng sẽ đi thẳng tới VCK FIFA World Cup Qatar 2022, hai đội xếp thứ 3 sẽ tranh vé đá play-off với đại diện của một châu lục khác.

Thay mặt đội tuyển, HLV trưởng Park Hang-seo đã gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và toàn thể người hâm mộ Việt Nam cùng các cơ quan thông tấn báo chí đã luôn ủng hộ, cổ vũ, khích lệ động viên và tiếp thêm động lực để đội tuyển hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. HLV Park Hang-seo cũng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng các cán bộ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã luôn tạo điều kiện tốt nhất và hỗ trợ đội tuyển trong suốt quá trình tập huấn, thi đấu. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng gửi cảm ơn tới các CLB vì đã luôn hợp tác, cung cấp những cầu thủ tài năng nhất cho đội tuyển, cũng như tạo điều kiện để các cầu thủ có thể lên tập trung, tập huấn dài hạn cùng đội tuyển. Đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng đóng góp vào thành công chung của ĐT Việt Nam./.

HL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực