Đội tuyển bóng đá Việt Nam thua Nhật Bản 0-1

Thứ sáu, 12/11/2021 08:57
(ĐCSVN) - ĐT Việt Nam đã thua ĐT Nhật Bản với tỷ só 0-1 trong trận đấu tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình vào lúc 19 giờ ngày 11/11.

Sau 4 lượt trận, tuyển Việt Nam chưa có điểm nào. Điều này khiến áp lực phần nào gia tăng với thầy trò HLV Park Hang Seo. Trên sân nhà Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã chơi rất cố gắng khi lăn xả phòng ngự và triển khai tấn công, nhưng đẳng cấp đã được Nhật Bản thể hiện ở phút thứ 17 của trận đấu. Từ pha tấn công bên phía cánh trái, bóng được căng ngang vào trong cho Ito, tiền đạo này đã dễ dàng chọc thủng lưới của Tấn Trường. Tỷ số được mở cho các cầu thủ Nhật Bản.

Sau khi bị thủng lưới sớm, đội tuyển Việt Nam đã cố gắng dâng cao đội hình, nhưng những cố gắng của Hoàng Đức, Công Phượng hay Quang Hải không làm khó cho hàng thủ được chỉ đạo bởi trung vệ giày dặn kinh nghiệm Tomiyasu.

leftcenterrightdel

Tuyển Việt Nam trải qua trận thua thứ 5 liên tiếp tại vòng loại cuối World Cup 2022. Ảnh VFF 

Trận đấu đã khép lại mà chỉ có một bàn thắng được ghi cho Nhật Bản. Như vậy là đã trải qua được nửa chặng đường ở vòng loại thứ 3 World Cup nhưng các học trò của HLV Park vẫn chưa có được điểm số nào.

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận, dù HLV Hajime Moriyasu khen tuyển Việt Nam chơi tốt, nhưng HLV Park Hang-seo thừa nhận, các học trò của ông đã nỗ lực hết sức nhưng khoảng cách trình độ giữa cầu thủ 2 đội đã tạo ra khác biệt. HLV Park Hang-seo cho rằng các cầu thủ Việt Nam vẫn có tâm lý tự ti khi gặp các đội hàng đầu châu Á.

"Việt Nam thêm một lần nữa thua Nhật Bản 0-1, sau trận gần nhất ở tứ kết Asian Cup 2019. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực hết sức, nhưng vẫn có khoảng cách trong năng lực cá nhân giữa hai đội tuyển. Tôi không thể đánh giá chính xác năng lực của Nhật Bản, nhưng Việt Nam vốn chỉ quen thi đấu với các đội bóng Đông Nam Á, ít được đối đầu những đối thủ mạnh như Nhật Bản, nên có chút tự ti. Chúng tôi cần cải thiện điều này", HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.

KV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực