Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam vô địch thế giới

Thứ năm, 28/07/2022 21:00
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã xuất sắc đánh bại chủ nhà Thái Lan nội dung bốn người ở Giải vô địch cầu mây thế giới 2022.

Giải vô địch cầu mây thế giới 2022 diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) từ ngày 24 đến 31/7. Ở nội dung 4 người, các cô gái Việt Nam đã toàn thắng trước các đối thủ trong bảng đấu là Malaysia, Campuchia và Pakistan đều với tỷ số 2-0 để lọt vào bán kết gặp tuyển Hàn Quốc. Một lần nữa đội cầu mây nữ Việt Nam đã tỏ ra áp đảo so với các cô gái đến từ xứ sở kim chi và đánh bại đối thủ cũng với tỷ số 2-0.

Đối thủ trong trận chung kết của Việt Nam là đội chủ nhà Thái Lan. Ở nội dung này, đội tuyển cầu mây nữ Thái Lan rất mạnh và câu mây nữ của Việt Nam đã không thể đánh bại đối thủ trong suốt 16 năm qua. Tuy nhiên, ở lần đối đầu tại Giải vô địch cầu mây thế giới 2022, các cô gái của chúng ta đã làm nên lịch sử.

leftcenterrightdel

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam (áo vàng) đánh bại Thái Lan. 

Ở trận chung kết nội dung 4 người, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam có các vận động viên Nguyễn Thị My, Nguyễn Thị Yến, Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Trần Thị Thu Hoài, Nguyễn Thị Thu Trang thi đấu.

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam thắng 21-15 ở set đấu đầu tiên. Sang hiệp 2, hai đội chơi rất hay, bám sát nhau từng điểm số và chúng ta giành chiến thắng với điểm số 23-21, qua đó thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 để vô địch thế giới. Đáng chú ý, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam vô địch mà không thua set đấu nào.

 Cầu mây là thể thao phổ biến ở Đông Nam Á, và Thái Lan mạnh nhất. Môn này có nhiều nội dung như tâng cầu (hoop), đối kháng hai người (doubles), ba người (regu) hay bốn người (quad). Giải cầu mây thế giới luôn được tổ chức thường niên tại Bangkok, Thái Lan từ năm 1985. Giải bị huỷ năm 2020 và 2021 vì COVID-19.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực