Đội tuyển đá cầu Việt Nam xếp thứ nhất tại Giải vô địch đá cầu châu Á

Thứ bảy, 26/08/2023 18:10
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 26/8, tại nhà thi đấu Ma On Shan ở Hong Kong (Trung Quốc) đã diễn ra lễ bế mạc “Giải vô địch đá cầu châu Á và Giải vô địch đá cầu trẻ châu Á” lần thứ nhất. Đội tuyển đá cầu Việt Nam xếp thứ nhất chung cuộc với 11 tấm HCV và 3 HCB, xếp thứ hai là Trung Quốc với 3 HCV và xếp thứ ba là Hong Kong (Trung Quốc).
 Đội tuyển đá cầu Việt Nam đã giành được những tấm HCV quan trọng tại giải đấu. Ảnh minh họa: Mạc Luyện

Trong 5 ngày thi đấu từ 22-28/8, đội tuyển đá cầu Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội và đã thắng gần như tuyệt đối trong các nội dung thi đấu. Cụ thể, ở Giải vô địch châu Á, Việt Nam giành được 6 HCV/7 bộ huy chương và 1 HCB. Tại Giải vô địch trẻ châu Á, đội tuyển đá cầu Việt Nam giành được 5 HCV/7 bộ huy chương và 2 HCB. Đội tuyển đá cầu Việt Nam đã tiếp tục khẳng định ngôi vị số 1 châu Á cũng như luôn đứng thứ nhất trong 10 giải vô địch thế giới đã từng tham gia.

Huấn luyện viên trưởng Đào Thái Hoàng Phúc cho biết đội tuyển quốc gia đã tập luyện trong 1 tháng tại Trung tâm thể thao quốc gia Đà Nẵng. Đây đều là các vận động viên mạnh được tuyển chọn từ các đội đá cầu trong cả nước. Qua giải này cũng như các giải trên thế giới mà đội tuyển quốc gia đã tham gia, đối thủ trực tiếp tranh huy chương vàng với Việt Nam luôn là Trung Quốc và trong 1-2 năm trở lại đây thì có thêm đội Hong Kong (Trung Quốc), có trình độ chuyên môn ngang tầm Việt Nam.

Vận động viên Lạc Chí Đức giành HCV ở nội dung đôi nam – Giải vô địch châu Á, cho biết về chất lượng chuyên môn, giải này có nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh đến từ Trung Quốc đại lục và Hong Kong. Toàn đội đã quyết tâm đạt được thành tích tốt nhất, hoàn thành nhiệm vụ mà Ban huấn luyện đã giao cho.

Giải đấu kéo dài 5 ngày này quy tụ những tuyển thủ đá cầu đến từ Trung Quốc đại lục, Macau (Trung Quốc), Việt Nam, Đài Bắc Trung Hoa, Mông Cổ, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia và Hong Kong (Trung Quốc).

Các vận động viên đã thi đấu ở 7 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đội tuyển nam, đội tuyển nữ, ở 2 lứa tuổi vô địch và trẻ. Việt Nam tham dự cả 7 bộ huy chương của giải vô địch và 7 bộ huy chương của giải trẻ./.

Mạc Luyện-Thạch Bình/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực