Đội tuyển Đức đánh bại Scotland ở trận khai mạc Euro 2024

Thứ bảy, 15/06/2024 06:00
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Rạng sáng 15/6, đội chủ nhà Đức đã có chiến thắng tưng bừng khi đánh bại Scotland tỷ số 5-1 ở trận khai mạc Euro 2024.

Được đánh giá cao hơn, HLV Julian Nagelsmann tung ra sân đội hình với tấn công với 2 lão tướng Toni Kroos và Ilkay Gundogan hỗ trợ 3 chân sút trẻ là Jamal Musiala - Kai Havertz - Florian Wirtz. Trong khi đó, HLV Steve Clarke của Scotland chọn lối đá phòng ngự để ngăn sự hưng phấn của đội chủ nhà nhưng trận đấu diễn ra như một trận đấu tập chứ không phải trận mở màn của một kì Euro.

Ngay từ những phút đầu, đội tuyển Đức đã thể hiện một bộ mặt vượt trội và không cho Scotland bất kì cơ hội nào để chơi bóng. Không phải chờ đợi lâu, phút thứ 10, Wirtz sút chìm mở tỷ số cho chủ nhà Đức. Chỉ 10 phút sau, đến lượt Kai Havertz phá bẫy việt vị, xử lý tinh tế rồi chuyền ngược cho Musiala sút tung lưới thủ thành Angus Gunn, nhân đôi cách biệt.

Đội chủ nhà EURO 2024 khởi đầu tưng bừng. 

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Porteous đã phạm lỗi nguy hiểm khi vào bóng bằng cả hai chân với Gundogan. Trọng tài khi tham khảo VAR không chỉ cho tuyển Đức hưởng phạt đền, mà còn rút thẻ đỏ với trung vệ của tuyển Scotland.

Trên chấm 11m, Kai Havertz dễ dàng nâng tỉ số lên 3-0. Những diễn biến trong hiệp 2 cũng không có quá nhiều khác biệt. Với lợi thế hơn người, Đức tạo ra nhiều cơ hội dù sớm rút cả bộ ba Havertz, Wirtz, Musiala để dưỡng sức. Tiền đạo vào sân thay người Fullkrug đã nâng tỷ số lên 4-0 phút 68.

Tuy nhiên, đến phút 87, Scotland có bàn danh dự sau pha phản lưới nhà của trung vệ Antonio Rudiger, khiến tỷ số rút ngắn xuống chỉ còn 4-1 dành cho đội tuyển Đức.

Đến phút 90+3, Emre Can ấn định chiến thắng đậm với tỷ số 5-1 cho đội chủ nhà trước Scotland trong ngày ra quân Euro 2024.

Trận này, Scotland bị ép tới mức chỉ cầm bóng 32% và không có cú sút nào trúng đích nhưng lại có bàn danh dự phút 87 do hậu vệ Antonio Rudiger phản lưới. Nhưng rốt cuộc, Đức vẫn là người ghi bàn cuối cùng của trận đấu khi Erme Can ấn định 5-1 vào phút bù giờ thứ 3.

Thầy trò HLV Julian Nagelsmann đã có khởi đầu không thể tuyệt vời hơn khi họ “bắn phá” lưới của Scotland ngay ở trận khai mạc Euro 2024./.

KV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực