Đội tuyển Nữ Việt Nam thi đấu với quyết tâm cao nhất

Thứ tư, 22/09/2021 22:13
(ĐCSVN) – Trong buổi họp báo trước vòng loại bảng B Giải bóng đá Nữ vô địch châu Á 2022 diễn ra vào ngày 22/9, HLV trưởng đội tuyển Nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết, ông và các cầu thủ luôn tôn trọng từng đối thủ và sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất.

Tại buổi họp báo, HLV Mai Đức Chung gửi cảm ơn Ban Tổ chức Liên đoàn Tajikistan đã đón tiếp rất nồng hậu, từ nơi ăn, ở đến vấn đề tập luyện rất tốt.

HLV Mai Đức Chung cho biết: Tại giải lần này, chúng tôi rất tiếc khi đội tuyển Nữ Afghanistan không thể tham dự, chỉ còn lại ba đội tuyển. Chúng tôi luôn mong muốn đội tuyển Nữ Việt Nam được thi đấu nhiều hơn nữa để các cầu thủ được học tập, cọ xát. Bảng B chỉ còn ba đội Maldives, Việt Nam và Tajikistan. Qua tìm hiểu, chúng tôi biết các đội đều rất tiến bộ và thi đấu tốt. Đội tuyển Nữ Việt Nam luôn tôn trọng hai đội bạn Maldives và Tajikistan.

leftcenterrightdel
HLV trưởng đội tuyển Nữ Việt Nam Mai Đức Chung cho biết, ông và các cầu thủ luôn tôn trọng từng đối thủ và sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất. (Ảnh: VFF).

“Tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam bùng phát trong thời gian vừa qua, khiến chúng tôi gặp khó khăn trong việc chuẩn bị. Các cầu thủ ở nhiều địa phương khác nhau nhưng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nỗ lực để tập trung được đội. Chúng tôi có một tháng chuẩn bị tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Tầm vóc cầu thủ Việt Nam tuy nhỏ bé, nhưng ý chí của con người chúng tôi rất lớn và sẽ phấn đấu từng trận. Chúng tôi từng đá với Maldives 10 năm trước tại Việt Nam, còn Tajikistan chúng tôi không có nhiều thông tin. Đối với trận đấu ngày mai, chúng tôi sẽ phấn đấu thi đấu thật tốt, phục vụ khán giả Việt Nam, làm sao đạt được mong muốn của người dân cũng như khán giả Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Đội trưởng Huỳnh Như cho biết: Trong trận đấu sắp tới, các đối thủ hiện tại vẫn đang là một ẩn số đối với chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng nỗ lực để thi đấu tốt từng trận và giành chiến thắng.

Trong trận đấu mở màn gặp đội tuyển nữ Maldives, diễn ra lúc 18 giờ địa phương (20 giờ Việt Nam) ngày 23/9 tại sân vận động trung tâm Dushanbe (Tajikistan), đội tuyển nữ Việt Nam đăng ký trang phục màu trắng. Ở trận đấu thứ hai gặp chủ nhà Tajikistan, các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ mặc trang phục màu đỏ.

Việc đăng ký thẻ thi đấu và công tác y tế cũng được giảm tải, hoàn tất từ trước đó. Tại cuộc họp kỹ thuật trực tuyến với sự tham dự của đại diện các đội và các giám sát, Ban Tổ chức khuyến cáo các đội bóng tiếp tục duy trì chế độ “bong bóng” trong thời gian lưu trú tại thủ đô Dushanbe tham dự giải. Mọi hoạt động đi lại cần được thông báo tới cán bộ y tế và Ban Tổ chức.

Dù tình hình dịch COVID-19 tại thủ đô Dushanbe không nghiêm trọng, mọi sinh hoạt của người dân địa phương gần như diễn ra bình thường, nhưng cán bộ y tế và đại diện Ban Tổ chức địa phương vẫn hy vọng các đội bóng sẽ được an toàn trong “bong bóng”, có sự chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện.

Trong ngày thi đấu, Ban Tổ chức sẽ tiến hành đo nhiệt độ cho các đội bóng ở ba thời điểm: Sáng, trước khi vào sân và sau khi trận đấu kết thúc.

Hiện tại, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn một buổi tập diễn ra chiều tối nay (22/9) trên sân chính để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này./.

 

HL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực