Đội tuyển Việt Nam đón chào sự trở lại của một số cựu binh

Thứ hai, 11/03/2024 18:57
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều 11/3, HLV P.Troussier đã công bố danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp đội tuyển Indonesia tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo đó, lực lượng đội tuyển Việt Nam tập trung lần này quy tụ 33 cầu thủ, đều là những gương mặt từng làm việc với nhà cầm quân người Pháp tại đội tuyển quốc gia cũng như U23 Việt Nam.

Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi với quỹ thời gian ngắn để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân Indonesia vào ngày 21/3 và trở về sân nhà vào ngày 26/3 thì các cầu thủ được triệu tập phải có khả năng bắt nhịp nhanh nhất với lối chơi của đội tuyển.

Tuy vậy, đội tuyển vẫn có những sự vắng mặt đáng tiếc do chưa hồi phục chấn thương như trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm (chấn thương cổ chân), trung vệ Quế Ngọc Hải (chấn thương cơ khép háng), hậu vệ Đoàn Văn Hậu (vừa phẫu thuật điểm bám gót achilles), tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (tổn thương dây chằng đầu gối), hay mới nhất là tiền đạo Phạm Tuấn Hải bị chấn thương cổ chân phải nghỉ thi đấu ít nhất 3 tuần.

Đội tuyển Việt Nam tập trung cầu thủ chuẩn bị đấu đội tuyển Indonesia. (Ảnh: VFF) 

Về trường hợp của Bùi Hoàng Việt Anh, hậu vệ này đã bị chấn thương rách môi sau một pha va chạm với cầu thủ đội bạn ở trận CAHN gặp Thể Công Viettel tối 9/3 và phải khâu 24 mũi. Mặc dù vẫn có tên trong danh sách triệu tập, nhưng chấn thương này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng thi đấu của Bùi Hoàng Việt Anh, trước mắt là trận lượt đi trên sân Indonesia ngày 21/3.

Ngoài ra, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng dù đã trở lại tập luyện cùng CLB Hà Nội sau 20 ngày điều trị chấn thương bàn chân và vẫn có tên trong danh sách triệu tập, nhưng cũng cần thêm thời gian để có thể đạt được trạng thái tốt nhất.

Ở đợt tập trung này, nhà câm quân người Pháp cũng triệu tập trở lại đội tuyển một số cựu binh đáng chú ý như hậu vệ Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Đức Chiến, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng… Bên cạnh đó, sự hiện diện của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng sau màn trình diễn tỏa sáng vừa qua cũng được kỳ vọng sẽ tạo ra làn gió mới trên hàng công của đội tuyển.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 13/3 tới. Tuy nhiên, do vướng lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia 2023/24 nên phải đến ngày 15/3 đội tuyển mới quy tụ đầy đủ quân số.

Như vậy, thực tế HLV Philippe Troussier chỉ có quỹ thời gian 4 ngày luyện quân tại Hà Nội trước khi đội tuyển di chuyển sang Indonesia vào sáng ngày 19/3. Tại đây, ông và các học trò của mình sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà, diễn ra vào ngày 21/3/2024 trên SVĐ Gelora Bung Karno có sức chứa 80 nghìn khán giả.

Kết thúc trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 22/3 để chuẩn bị cho trận tái đấu với với đội bóng xứ vạn đảo, diễn ra vào ngày 26/3/2024 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực