Đội tuyển Việt Nam ngược dòng đánh bại CLB Borussia Dortmund

Thứ tư, 30/11/2022 22:17
(ĐCSVN) – Tuyển Viêt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Dortmund nhờ các pha lập công của Nguyễn Tiến Linh và Phạm Tuấn Hải trong trận giao hữu quốc tế trước thềm AFF Cup 2022.

Tối 30/11, đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu với đội bóng lừng danh nước Đức - Borussia Dortmund tại sân vận động Mỹ Đình. Cả hai đội nhập cuộc khá thoải mái đúng với tính chất của một trận giao hữu.

Dù chủ động giữ chân, giữ sức, song các cầu thủ Dortmund vẫn là những người chơi lấn lướt với các pha phối hợp ăn ý, hiệu quả.

Phút 13, Nico Schulz là người băng xuống để tạt bóng vào trong vùng cấm. Felix Passlack trả bóng về sau cho Malen và ở cự ly gần, cầu thủ người Hà Lan dễ dàng đệm bóng hạ gục thủ môn Văn Toản, mở tỉ số cho đại diện nước Đức.

Chung cuộc tuyển Việt Nam thắng ngược Dortmund 2-1. (Ảnh: Minh Dân/laodong) 

Mặc dù chơi có phần lép vế hơn đối thủ, song đội tuyển Việt Nam cũng tạo được những dấu ấn riêng, với những pha bóng tấn công đáp trả. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, tuyển Việt Nam đã quân bình tỉ số 1-1 ở phút 36. Hồng Duy thực hiện cú sút rất căng ở góc hẹp, khiến thủ môn Dortmund không thể ôm gọn bóng và Tiến Linh có mặt đúng lúc để đệm bóng ghi bàn. Trước đó, chính Tiến Linh là người mở bóng ra biên để Hồng Duy mở tốc độ và băng xuống dứt điểm.

Sang hiệp 2, cả 2 đội đều có thực hiện nhiều sự thay đổi người. Trận đấu cũng diễn ra với tốc độ khá chậm và không có quá nhiều tình huống đáng chú ý.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 85. Trong một nỗ lực đột phá, Văn Thanh bị phạm lỗi trong vùng cấm và tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11 m, Tuấn Hải dứt điểm đưa bóng vào góc cao ấn định chiến thắng 2-1 cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Một chiến thắng ở trận giao hữu không phản ánh chính xác thực lực giữa hai đội, thế nhưng mang ý nghĩa khích lệ tinh thần rất lớn với đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào chiến dịch săn cúp vàng AFF Cup vào tháng 12 tới.

HN (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực