Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng đón nhận thử thách với tinh thần cao nhất

Thứ sáu, 02/07/2021 09:50
(ĐCSVN) - Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), phát biểu sau khi kết thúc lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại 3 FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV trưởng Park Hang-seo cho biết: Các đối thủ tại bảng B đều được đánh giá mạnh hơn so với ĐT Việt Nam. Tuy vậy, ông và các học trò sẵn sàng đón nhận thử thách với tinh thần cao nhất.
leftcenterrightdel
HLV Park Hang-seo và lãnh đạo LĐBĐVN tham dự lễ bốc thăm Vòng loại 3 FIFA World Cup 2022 tổ chức theo hình thức trực tuyến. (Ảnh: Theo VFF)

HLV Park Hang-seo nói: “Đây là lần đầu tiên đội tuyển (ĐT) Việt Nam thi đấu tại Vòng loại thứ 3 World Cup. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất cho từng trận đấu, sẵn sàng đón nhận mọi thử thách và cạnh tranh ở mọi cấp độ”.

Theo đánh giá của nhà cầm quân người Hàn Quốc, điều quan trọng dẫn đến thành công của ĐT Việt Nam trong những chặng đường vừa qua đó chính là tinh thần đoàn kết và ý chí chiến đấu. Đối thủ càng mạnh thì tinh thần của các cầu thủ càng lên cao. Ông hy vọng các học trò của mình sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đó trước các thử thách rất lớn tại Vòng loại 3 World Cup. HLV Park Hang-seo cũng đánh giá cao tình cảm và sự động viên của đông đảo người hâm mộ dành cho đội tuyển. Nếu điều kiện cho phép ĐT Việt Nam thi đấu 5 trận tại sân nhà thì sự cổ vũ của người hâm mộ sẽ là động lực lớn cho đội tuyển.

HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận thực tế là các đội tuyển tại bảng B gồm Nhật Bản, Australia, Ả rập Xê út, Trung Quốc và Oman đều được đánh giá là mạnh hơn so với ĐT Việt Nam. Mỗi đội đều có tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo, lối chơi, chiến thuật khác nhau. “Theo tôi, đây cũng sẽ là cơ hội rất tốt để ĐT Việt Nam có thể học hỏi, cải thiện trình độ”, HLV Park Hang-seo nói.

Theo lịch thi đấu được AFC công bố, Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra bắt đầu từ ngày 2/9/2021 và kết thúc vào ngày 29/3/2022, với tổng cộng 10 lượt trận. Khác với vòng loại thứ 2, các trận đấu của Vòng loại thứ 3 cho đến thời điểm hiện tại vẫn áp dụng thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt (sân nhà – sân khách). Trong trường hợp đội tuyển quốc gia nào không tổ chức được trận đấu tại sân nhà (vì ảnh hưởng dịch COVID-19), thì buộc phải lựa chọn một địa điểm trung lập tại một quốc gia khác làm địa điểm thi đấu các trận sân nhà./.

HP (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực