Đội tuyển Việt Nam thua đáng tiếc trước Iraq

Thứ năm, 25/01/2024 08:07
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tối 24/1, đội tuyển Việt Nam đá trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2023 gặp đội nhất bảng Iraq. Bàn thua ở phút bù giờ cuối cùng khiến đội tuyển Việt Nam thất bại đầy tiếc nuối với tỉ số 2-3 trước Iraq.

Hai chiến thắng trước đội tuyển Indonesia và đội tuyển Nhật Bản giúp đội tuyển Iraq sớm giành được ngôi đầu bảng D để tiến vào vòng 16 đội Asian Cup 2023. Trong khi đó, dù đã bị loại nhưng HLV Troussier vẫn khẳng định sẽ cùng với các học trò rời giải với tâm thế ngẫng cao đầu.

Bước vào trận đấu, tuyển Việt Nam hưởng lợi rất lớn khi Iraq cất gần hết các trụ cột. Đội tuyển Việt Nam khiến cho đối thủ gặp khó khăn khi sớm đẩy cao đội hình ngay từ đầu trận. Niềm vui xuất hiện ở phút 17, trung vệ Zaid Tahseen của Iraq lóng ngóng đá phản lưới nhà nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng vì Văn Khang đã tham gia vào tình huống trong tư thế việt vị.

Phải đến nửa sau hiệp 1, Iraq mới dần bắt nhịp với trận đấu và có những pha đáp trả nhưng không gây nguy hiểm cho thủ thành Nguyễn Filip. Đến phút 42, đội tuyển Việt Nam tìm được bàn mở tỷ số. Văn Khang rót bóng như đặt vào vòng cấm để Việt Anh bay người dứt điểm như một tiền đạo làm bó tay thủ thành Ahmed Basil của Iraq.

Quang Hải gỡ hòa 2-2 cho đội tuyển Việt Nam ở phút 90+1. (Ảnh: Reuters) 

Tuy nhiên, bước ngoặt trận đấu đến ở phút 45+4 khi Văn Khang nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân sau pha vào bóng cao chân với cầu thủ Iraq. Lợi thế về mặt quân số sớm được các cầu thủ đến từ Tây Á chuyển hóa ngay từ đầu hiệp 2, Iraq lập tức có bàn gỡ hoà 1-1. Từ pha đá phạt góc, Rebin Sulaka đã đánh đầu cận thành tung lưới tuyển Việt Nam. Đây là bàn thắng khá dễ dàng khi Sulaka có chiều cao vượt trội so với Hùng Dũng.

Những phút tiếp theo, các học trò của HLV Jesus Casas tiếp tục chơi dồn ép đội tuyển Việt Nam. Càng về sau, HLV Casas liên tiếp tung những trụ cột như Aymen, Ibrahim vào sân để tìm kiếm bàn thắng vươn lên. Sự chống trả của tuyển Việt Nam chỉ có thể kéo dài đến phút 73. Aymen Hussein đánh đầu đưa Iraq vượt lên dẫn 2-1. Một bàn được dự báo từ trước, bởi Iraq lợi thế hơn người và thể hình vượt trội so với Việt Nam.

Tuyển Việt Nam tiếp tục gặp khó khăn trước sức ép của Iraq. Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh phạm lỗi với cầu thủ Iraq trong vùng cấm, trọng tài tham khảo VAR và quyết định bắt phạt đền. Nhưng may mắn cho tuyển Việt Nam khi Aymen Hussein dứt điểm bật cột dọc ra ngoài.

Bất ngờ xảy ra trong thời gian bù giờ. Ở tình huống tấn công hiếm hoi, Nguyễn Thanh Bình kiến tạo cho Nguyễn Quang Hải ghi bàn gỡ hòa cho đội tuyển Việt Nam.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với tỉ số 2-2 thì đúng những giây cuối cùng, Minh Trọng phạm lỗi trong vòng cấm và đội tuyển Việt Nam chịu quả phạt đền. Lần thứ hai đứng trên chấm luân lưu, Aymen đã đánh bại Filip Nguyễn đế ấn định chiến thắng 3-2 cho đội tuyển Iraq.

Kết thúc giải Asian Cup 2023, thầy trò HLV Troussier sẽ trở lại CLB tập luyện cho V-League, trước khi hội quân trở lại hướng tới các loạt trận tiếp theo của vòng loại World Cup 2026, với trận tái đấu Indonesia ngày 21/3 và 26/3./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực