Đồng Tháp: 500 người đồng diễn tại Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9

Thứ tư, 28/06/2023 15:21
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
​(ĐCSVN) - Ngày quốc tế Yoga được tổ chức tại Đồng Tháp nhằm góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân tỉnh Đồng Tháp nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung, với nhân dân Ấn Độ; khuyến khích việc tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe.
 
Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện nghi thức thắp đèn truyền thống của Ấn Độ. 
Với chủ đề “Một thế giới, một sức khỏe chung”, Ngày quốc tế Yoga lần thứ 9 diễn ra vào sáng 28/6, tại Công viên Văn Miếu, thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp), là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động chào mừng Hội nghị Hợp tác Thương mại và Đầu tư giữa Ấn Độ và tỉnh Đồng Tháp năm 2023.
 
Phát biểu chào mừng Ngày quốc tế Yoga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện cho biết, đây là lần thứ hai, Ngày quốc tế Yoga được tổ chức tại Đồng Tháp, nhằm góp phần tăng cường giao lưu văn hóa, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân tỉnh Đồng Tháp nói riêng, nhân dân Việt Nam nói chung, với nhân dân Ấn Độ; khuyến khích việc tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe. Ngày Quốc tế Yoga được xem là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa nổi bật hướng đến con người của hai nước nhằm lan tỏa tinh thần “sống xanh, sống khỏe, sống tích cực” đến với cộng đồng.

Yoga là một bộ môn luyện tập khá toàn diện có nguồn gốc từ Ấn Độ, tốt cho sức khỏe và được mọi người ưa thích. Một năm nhìn lại sau lần tổ chức Ngày quốc tế Yoga năm 2022, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã phát triển nhiều câu lạc bộ, nhóm tập Yoga ở nhiều độ tuổi, đối tượng, đặc biệt còn thu hút đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động, nhân viên văn phòng luyện tập, tăng cường sức khoẻ, thẩm mỹ và còn phát huy trí tuệ, khả năng tập trung, sáng tạo trong công việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Phước Thiện cảm ơn cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo điều kiện và phối hợp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, hợp tác, thương mại, đầu tư giữa Ấn Độ với tỉnh Đồng Tháp.

 Phần đồng diễn của 500 người tập luyện Yoga tại Đồng Tháp, trong đó có nhiều bạn bè quốc tế.

Bày tỏ vui mừng khi tỉnh Đồng Tháp phối hợp tổ chức Ngày quốc tế Yoga lần thứ 9, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh Madan Mohan Sethi cho biết thêm, Hội nghị hợp tác thương mại đầu tư giữa Ấn Độ với tỉnh Đồng Tháp diễn ra từ ngày 27 - 29/6 đón 140 doanh nghiệp Ấn Độ đến tham dự, tìm kiếm cơ hội hợp tác giao thương đầu tư với các doanh nghiệp và địa phương của Đồng Tháp. Đây là hoạt động thiết thực nhằm góp phần vun đắp tình hữu nghị giữa Việt Nam và Ấn Độ, thúc đẩy hợp tác của nhà đầu tư, doanh nghiệp hai nước.

Ngay sau phần khai mạc Ngày quốc tế Yoga, 500 người đến từ các câu lạc bộ Yoga, Trường Cao đẳng, Đại học và các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Cao Lãnh và chuyên gia, doanh nghiệp đến từ Ấn Độ đã cùng đồng diễn các bài tập Yoga.

Yoga là một hệ thống khoa học về những tập luyện thể chất và tinh thần bắt nguồn từ Ấn Độ hơn 5.000 năm trước. Từ năm 2015, Ngày quốc tế Yoga lần đầu tiên được tổ chức sau khi Đại hội đồng Liên hợp quốc quyết định chọn ngày 21/6 là Ngày quốc tế Yoga, dựa trên đề xuất của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi./.

Phú Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực