ĐT futsal Việt Nam nâng cao bản lĩnh thi đấu khi giáp mặt với các đối thủ mạnh

Thứ năm, 09/09/2021 14:30
(ĐCSVN) - Sau khi khép lại 4 trận đấu giao hữu tại châu Âu trước khi bước vào tranh tài tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021, HLV Phạm Minh Giang tỏ ra hài lòng về sự tiến bộ của các cầu thủ, đặc biệt là vấn đề tâm lý, bản lĩnh thi đấu khi giáp mặt với các đối thủ mạnh.

Lên đường sang châu Âu tập huấn và thi đấu giao hữu từ ngày 25/8 đến nay, ĐT futsal Việt Nam đã có những trận giao hữu chất lượng với các đối thủ mạnh. Cụ thể, tại Tây Ban Nha, ĐT futsal Việt Nam đã có trận đấu với ĐT futsal Nhật Bản, ĐT futsal Tây Ban Nha và CLB rất mạnh Cordoba.

Trong đợt tập huấn ở Tây Ban Nha, tuyển Việt Nam thua Nhật Bản (0-1), Tây Ban Nha (0-4) và hòa CLB Cordoba (2-2). Khi sang Lithuania, thầy trò HLV Minh Giang thua 1-2 trước Morocco, đội bóng vô địch futsal châu Phi.

ĐT futsal Việt Nam đã có 4 trận đấu giao hữu tại châu Âu trước khi bước vào tranh tài tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021. (Ảnh: VFF).

Đánh giá về kết quả thu được qua 4 trận giao hữu, HLV trưởng Phạm Minh Giang cho biết: Được đối đầu với các đội mạnh là cơ hội rất tốt với ĐT futsal Việt Nam trong việc nâng cao chuyên môn, rèn giũa tâm lý thi đấu. Qua các trận đấu vừa qua, các cầu thủ đã có tâm lý thi đấu tốt, bản lĩnh được nâng cao. Đặc biệt, các cầu thủ đã bắt nhịp với việc thi đấu với cường độ cao. Đây là điều rất cần thiết trước khi bước vào giải đấu chính thức.

Bên cạnh đó, việc thi đấu với các cường quốc futsal, với các đối thủ có thể hình cao lớn cũng lộ rõ một số hạn chế như khả năng phòng ngự cá nhân một số thời điểm chưa tốt và việc tranh chấp bóng với các cầu thủ cao lớn của đội vẫn chưa hoàn thiện.

Sau trận đấu giao hữu cuối cùng với ĐT futsal Morocco (ngày 6/9), HLV Phạm Minh Giang đã có kế hoạch tính điểm rơi phong độ cho các cầu thủ. “Đội sẽ nâng dần khối lượng, cường độ tập luyện để có được sự sung mãn cao nhất khi bước vào giải” - HLV Phạm Minh Giang khẳng định.

Tại Vòng chung kết VCK FIFA Futsal World Cup Lithuania 2021, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Brazil trong trận ra quân tại vòng bảng ngày 13/9. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Minh Giang lần lượt là Panama (ngày 16/9) và CH Czech (ngày 19/9).

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực