ĐT futsal Việt Nam sẵn sàng cho cuộc đọ sức với ĐT futsal Nga

Thứ tư, 22/09/2021 17:58
(ĐCSVN) - Các cầu thủ ĐT futsal Việt Nam đều có trạng thái tâm lý và sự sẵn sàng cho cuộc đọ sức với ĐT futsal Nga tại vòng 1/8 VCK futsal World Cup 2021 diễn ra vào tối nay (22/9).

Sau khi vượt qua vòng bảng với 4 điểm và trở thành 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất lọt vào vòng 1/8 VCK futsal World Cup 2021, ĐT futsal Việt Nam đã bắt tay vào nghiên cứu ĐT futsal Nga cũng như lên phương án đối phó với đội bóng rất mạnh này.

Trên BXH FIFA, ĐT futsal Nga đang đứng thứ 4 và đang được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch VCK futsal World Cup 2021.

leftcenterrightdel
Thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẵn sàng cho cuộc đọ sức với ĐT futsal Nga. (Ảnh: VFF).

Trước đó, ở vòng 1/8 World Cup 2016, tuyển futsal Việt Nam đã nhận thất bại 0-7 trước Nga. Sau 5 năm, đội bóng xứ bạch dương còn nhiều cầu thủ như Robinho, Ivan Chiskala, Daniil Davydov, Romulo, Sergey Abramov, đội trưởng Sergei Abramovich, Ivan Milovanov và Eder Lima. HLV hiện tại là ông Skorovich Sergey cũng chính là tướng cầm quân của Nga ở giải đấu trên đất Colombia.

Tại vòng bảng, ĐT futsal Nga đã toàn thắng 3 trận, ghi được 17 bàn, thủng lưới 3 lần cho thấy sức mạnh của họ lớn cỡ nào. HLV Phạm Minh Giang đã nghiên cứu khá kỹ cách chơi cũng như các nhân tố chủ lực của ĐT futsal Nga và rất có thể sẽ tiếp tục cho các học trò chơi phòng ngự phản công. Trong buổi tập ngày hôm qua, các cầu thủ Việt Nam có trạng thái tâm lý tốt và sẵn sàng cho trận đấu tối nay.

Cầu thủ Minh Trí chia sẻ: “Chúng tôi biết ĐT futsal Nga rất mạnh, họ có nhiều cầu thủ nhập tịch Brazil nhưng không vì thế mà ĐT futsal Việt Nam buông xuôi. Chắc chắn, tôi và các đồng đội sẽ vào sân chơi hết sức mình với tâm lý tốt nhất để hướng đến kết quả khả quan”.

leftcenterrightdel
Lịch thi đấu vòng 1/8 futsal World Cup 2021. (Ảnh: VFF).

Trong buổi tập hôm qua, pivo Đắc Huy đã không thể tham gia tập luyện vì chấn thương bàn chân. Hiện nay, khả năng ra sân của Đắc Huy vẫn bỏ ngỏ. Liên quan đến ca chấn thương khác là pivo Đức Tùng thì trong ngày hôm qua đã có kết luận từ phía bệnh viện tại Vilnius về tình hình sức khoẻ của cầu thủ đã gặp chấn thương tại trận đấu với ĐT futsal CH Czech.

Theo đó, đầu gối phải Đức Tùng bị tổn thương đứt dây chằng chéo trước, bong gân dây chằng chéo sau, giãn dây chằng bên trong. Hiện nay, phần đầu gối của Đức Tùng vẫn còn khá nhiều dịch, nên theo kế hoạch phải đợi vài tuần nữa,  pivo này sẽ được đưa đi chụp MRI lần nữa để có kết quả chính xác hơn để từ đó lên kế hoạch đi phẫu thuật.

Việc thiếu 2 pivo Đắc Huy và Đức Tùng sẽ là tổn thất lớn của tuyển futsal Việt Nam. Họ chưa có bàn thắng nào ở World Cup 2021 nhưng đóng góp nhiều vào lối chơi nhờ khả năng tỳ đè, hỗ trợ phòng ngự. HLV Phạm Minh Giang cần phải tính toán lại tổ đấu cũng như chiến thuật cho cuộc đối đầu nhà đương kim á quân thế giới trong trận đấu diễn ra lúc 17h30 ngày 22/9 tức 21h30 theo giờ Việt Nam./.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực