ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình trong trận gặp ĐT Oman

Thứ ba, 12/10/2021 10:32
(ĐCSVN) - HLV trưởng Park Hang-seo cho biết, mặc dù đội tuyển đang đối diện với nhiều khó khăn sau 3 thất bại liên tiếp. Tuy vậy, ông và các học trò của mình đang nỗ lực hết sức để hướng tới kết quả tốt trước ĐT Oman.

Tối 11/10, ĐT Việt Nam có buổi tập làm quen sân vận động Sultan Qaboos, nơi sẽ diễn ra trận đấu với đội chủ nhà Oman trong khuôn khổ bảng B, Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức địa phương, sân Sultan Qaboos được lựa chọn là sân nhà của ĐT Oman có sức chứa 34 nghìn chỗ ngồi. Tại trận đấu giữa ĐT Oman và ĐT Việt Nam, sân sẽ mở 50% sức chứa để đón khán giả vào cổ vũ cho cầu thủ hai đội. Khoảng 17 nghìn vé đã được phát hành phục vụ người hâm mộ, hứa hẹn sẽ tạo ra bầu không khí sôi động trên khán đài.

 HLV Park Hang-seo và các cầu thủ hoàn tất bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với chủ nhà Oman. (Ảnh: VFF).

Sân Sultan Qaboos sở hữu hệ thống phòng chức năng khang trang, hiện đại và mặt cỏ rất đẹp, đạt tiêu chuẩn để tổ chức các trận đấu quốc tế của FIFA. Tại buổi tập làm quen sân, các cầu thủ ĐT Việt Nam tỏ ra rất hưng phấn và không gặp nhiều khó khăn để hoàn thành các yêu cầu của Ban huấn luyện. Điều quan trọng là tất cả các cầu thủ đều ở trong trạng thái sẵn sàng để ra sân trong trận đấu tới.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV trưởng Park Hang-seo cho biết, mặc dù đội tuyển đang đối diện với nhiều khó khăn sau 3 thất bại liên tiếp. Tuy vậy, ông và các học trò của mình đang nỗ lực hết sức để hướng tới kết quả tốt trước ĐT Oman.

HLV Park Hang-seo cho biết: “Hiện nay tình hình của chúng tôi khá khó khăn để lấy điểm. Tôi biết có khá nhiều luồng phê phán chúng tôi, đặc biệt sau trận đấu với đội tuyển Trung Quốc. Tôi sẵn sàng nhận những lời nhận xét đó. Tuy nhiên, nếu những chỉ trích hướng tới cầu thủ và trợ lý thì tôi thấy không thỏa đáng, tôi không đồng ý điều đó. Các cầu thủ đã làm tốt nhất nhiệm vụ của mình. Tôi cùng các cầu thủ hiện nay đều đang nỗ lực và hướng tới trận tiếp theo”.

Trước câu hỏi liên quan đến chất lượng sân tập của đội tuyển Việt Nam tại Oman, HLV Park Hang-seo cho rằng đó không phải là vấn đề lớn. Tuy vậy, việc sân tập không có hàng rào che chắn khá bất tiện khi đội tuyển tập các bài chiến thuật.

Về việc điều chuyển hậu vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình sang đội tuyển U22 Việt Nam sau trận đấu với đội tuyển Trung Quốc, HLV Park Hang-seo giải thích: “Việc Thanh Bình về đội U22 không phải do lỗi của cậu ấy. Đội U22 Việt Nam phải có sự chuẩn bị cho giải đấu quan trọng sắp tới, nên không chỉ có Thanh Bình mà còn có Văn Xuân cũng được điều chuyển sang. Đối với trận gặp đội tuyển Oman, chúng tôi đã có đủ lực lượng. Tôi cũng bàn với các trợ lý và thống nhất giải phóng tâm lý cho Thanh Bình và vì Bình cũng là cầu thủ trụ cột của U22 Việt Nam nên ở lại UAE chuẩn bị cũng là hợp lý”.

Tại buổi họp báo, đội trưởng Quế Ngọc Hải chia sẻ, đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba World Cup, nên các trận đấu vừa qua đã giúp toàn đội đúc rút được những kinh nghiệm cần thiết. Toàn đội đã bỏ lại kết quả không tốt trong trận đấu với ĐT Trung Quốc ở phía sau và tập trung hướng tới trận đấu với ĐT Oman.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Oman sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 12/10 (theo giờ Việt Nam)./.

HL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực