ĐT Việt Nam thua ĐT Trung Quốc ở phút bù giờ cuối cùng

Thứ sáu, 08/10/2021 06:19
(ĐCSVN) – Đội tuyển Việt Nam đã để thua đáng tiếc đội tuyển Trung Quốc với tỷ số 2-3 ở phút bù giờ cuối cùng tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra rạng sáng ngày 8/10, trên sân vận động Sharjah (UAE).

Sau 2 lượt trận trước, cả hai đội vẫn trắng tay nên bước vào trận đấu này, Việt Nam và Trung Quốc đều quyết tâm giành điểm. Tuy nhiên việc không đội nào muốn nhận bàn thua trước là điều khiến cho những phút đầu của trận đấu có phần tẻ nhạt.

Thi đấu với vai trò chủ nhà, dù rất muốn thắng nhưng tuyển Trung Quốc cũng tỏ rõ sự thận trọng trước sự nguy hiểm của tuyển Việt Nam nên không dám dâng lên tấn công toàn lực. Các học trò HLV Park đã hiểu được điều này và chấp nhận chơi thấp ngay từ đầu để giảm áp lực tấn công của tuyển Trung Quốc.

Trong suốt hiệp 1, cả hai đội đều chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà của mình. Sức nóng của trận đấu chỉ tập trung ở vài tình huống tranh chấp giữa sân. ĐT Trung Quốc với lợi thế về thể hình, thể lực chủ yếu sử dụng các pha bóng dài để làm hao mòn sức lực của cầu thủ Việt Nam. Lối đá đơn điệu này không làm khó hàng thủ của Việt Nam.

ĐT Việt Nam thua đáng tiếc trước ĐT Trung Quốc ở phút bù giờ cuối cùng. (Ảnh: VFF). 

Những phút cuối hiệp 1, các chàng trai áo trắng liên tục gây sức ép lên khung thành của Trung Quốc và suýt chút nữa đã có thể tạo ra bất ngờ từ pha phối hợp đẹp mắt của Văn Đức giúp Tiến Linh có sút xa rất sắc bén nhưng lại trúng vị trí của thủ môn Yang Jubling. Kết thúc hiệp 1, kết quả tạm thời là 0-0 trong thế trận giằng co giữa hai đội.

Sang hiệp 2, Trung Quốc sớm có bàn thắng dẫn trước. Phút 53, xuất phát từ pha bóng bên phần sân nhà, Wu Lei đối mặt khung thành dứt điểm buộc Tấn Trường phải đẩy bóng cứu thua. Tuy nhiên, ở tình huống sau đó, Zhang Yuning đã băng vào đá bồi mở tỷ số cho Trung Quốc. Có được bàn mở tỷ số, Trung Quốc chủ động chơi phòng ngự phản công.

Sau bàn thua, HLV Park Hang-seo đã có hàng loạt sự thay đổi, đặc biệt Văn Toàn, Xuân Trường  và Tấn Tài liên tục vào sân đã giúp thế trận, sức tấn công của ĐT Việt Nam khởi sắc lên rất nhiều. Phút 63, xuất phát từ pha phối hợp bên cánh trái, Hồng Duy nhả lại tuyến hai cho Hoàng Đức tung cú sút xa, nhưng thủ môn của ĐT Trung Quốc đã bay người cản phá cứu thua xuất sắc. Đến phút 75, hậu vệ vào sân thay người Thanh Bình đã để  Wu Lei lọt xuống đánh đầu, nâng tỷ số lên 2-0.

Trước thế trận không còn gì để mất, ĐT Việt Nam lao lên tấn công. HLV Park Hang-seo đã tung Công Phượng vào sân để hi vọng phá vỡ hệ thống phòng ngự dày đặc của đối phương. Phút 80, từ đường chuyền của Hoàng Đức, Tấn Tài có pha xử lý bóng tinh tế, vượt qua hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm hiểm hóc, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho ĐT Việt Nam.

Hưng phấn có được bàn thắng, sức tấn công của ĐT Việt Nam không ngừng được gia tăng và đến phút 90, pha phối hợp giữa Công Phượng và Quang Hải đã mở ra cơ hội tốt cho Tiến Linh lao xuống dứt điểm chính xác, gỡ hoà 2-2 cho ĐT Việt Nam.

Tưởng chừng ĐT Việt Nam có trận hòa trước ĐT Trung Quốc thì bất ngờ ĐT Việt Nam nhận bàn thua thứ 3 đáng tiếc ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu do công của Wu Lei, đem lại chiến thắng 3-2 cho ĐT Trung Quốc. Để thua sát nút ĐT Trung Quốc vào phút bù giờ cuối cùng là điều vô cùng đáng tiếc với ĐT Việt Nam.

Tại cuôc họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cảm thấy tiếc nuối khi ĐT Việt Nam thua sát nút 2-3 trước Trung Quốc. HLV Park Hang-seo nói: “ĐT Việt Nam đã thua 2-3 trước Trung Quốc, đặc biệt là thua một bàn ở phút bù giờ. Như chúng ta đã biết, đội tuyển hôm nay thi đấu tốt, không từ bỏ dù bị dẫn trước 2 bàn. Thế nhưng, chúng tôi cũng thấy hơi tiếc”.

HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận đã có quyết định thay người không hợp lý, khiến đội nhà thua cuộc. “Sai sót của cầu thủ là lỗi trách nhiệm của HLV, của người sử dụng cầu thủ. Tôi không thể chia sẻ gì vào lúc này. Các cầu thủ có sai sót mới trưởng thành được. Tôi nói lại rằng sai sót của cầu thủ là lỗi của HLV thay đổi người” - HLV Park Hang-seo nói.

Vào ngày 12/10, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 4 gặp Oman. Sau 3 thất bại, ĐT Việt Nam cần phải có điểm trước Oman để duy trì cơ hội cạnh tranh vị trí thứ ba tại bảng B.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Tấn Trường, Ngọc Hải, Tiến Dũng (Thanh Bình, 72’), Duy Mạnh, Văn Thanh (Tấn Tài, 71’), Hồng Duy (Công Phượng, 86’), Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Đức (Văn Toàn, 56’), Tuấn Anh (Xuân Trường, 55’), Tiến Linh

Trung Quốc: Yan Junling, Wang Shenchao, Zhang Linpeng, Jian Guantai (Tyias Browning 61’), Wu Lei, Al Kesen (Elkeson, 54’), Zhang Xizhe (Hao Junmin, 54’), Wu Xi, Lui Binbin (Alan, 54’), Zhang Yuning, Wang Gang (Dabao, 61’).

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực