EURO 2024: Tuyển Anh, Pháp đều bị cầm hòa

Thứ tư, 26/06/2024 10:59
(ĐCSVN) - Ba đội tuyển: Anh, Pháp và Hà Lan đều gây thất vọng theo các cách khác nhau ở loạt trận rạng sáng 26/6 tại EURO 2024.

Ở bảng C, đội tuyển Anh gặp Slovenia khi đang có vị trí đầu bảng với 4 điểm, Đan Mạch và Slovenia cùng có 2 điểm, trong khi Serbia 1 điểm. Cuộc đua giành vé đi tiếp cũng như vị trí đầu bảng được nhận định là sẽ kịch tính, bởi mỗi bàn thắng đều có thể thay đổi thứ hạng các đội.

Đội tuyển Anh giành vé đi tiếp với thành tích nhất bảng C EURO 2024. 

Nhưng cuối cùng, tuyển Anh kết thúc vòng bảng EURO 2024 với ngôi đầu bảng C sau trận hòa 0 - 0 trước Slovenia. Mặc dù đã giành vé đi tiếp từ trước, nhưng tuyển Anh vẫn không thể tạo ra sự đột biến và chấp nhận kết quả hòa. Tuy nhiên, 1 điểm có được vẫn giúp Tam sư giữ vững ngôi đầu bảng với 5 điểm.

Tại bảng D, những diễn biến ở 2 trận Hà Lan - Áo, Pháp - Ba Lan cũng khá bất ngờ. Hà Lan và Áo kết thúc với 5 bàn thắng, nhưng 3 điểm lại dành cho tuyển Áo chứ không phải cho đội được đánh giá cao hơn. Vì thế, từ vị trí đầu bảng trước khi bước vào trận đấu, Hà Lan rơi xuống thứ 3.

Đánh bại Hà Lan, Áo vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng. 

Trong một trận đấu được đánh giá cao hơn và Mbappe đã nổ súng nhưng Pháp cũng chỉ có được một trận hòa thất vọng trước đối thủ Ba Lan.

Với quyết tâm giành lấy vị trí đầu bảng nhằm tránh gặp phải những đối thủ lớn ở vòng 16 đội, Les Bleus nhập cuộc rất quyết tâm và gây sức ép lớn lên phần sân của Ba Lan. Tuy tạo ra được rất nhiều cơ hội nhưng các chân sút của Les Bleus lại dứt điểm quá thiếu chính xác và không thể có được bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Tình huống sao trẻ Mbappe mở tỷ số trên chấm penalty.

Phải sang đến hiệp 2, khi Dembele kiếm được quả phạt đền, Mbappe bước lên đánh bại thủ môn Skorupski, mở tỷ số 1 - 0 cho Pháp. Đây là bàn thắng đầu tiên của Mbappe tại một kỳ Euro.

Tưởng như Pháp đã có được chiến thắng thì ở phút 79, Ba Lan được hưởng phạt đền khi Dayot Upamecano phạm lỗi với Swiderski trong vòng cấm. Sau hai lần thực hiện, Lewandowski ghi bàn gỡ hòa 1 - 1 cho Ba Lan và đây là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Pháp ngậm ngùi đứng thứ 2 tại bảng D và sẽ gặp đội nhì bảng E ở vòng 16 đội.

Tính đến thời điểm này, vòng 1/8 EURO 2024 đã xác định được 11 đội bóng gồm: Đức, Thụy Sĩ (bảng A), Tây Ban Nha, Italy (bảng B), Anh, Đan Mạch, Slovenia (bảng C), Áo, Pháp, Hà Lan (bảng D) và Bồ Đào Nha (bảng F).

5 đội bóng còn lại góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp sẽ được xác định sau khi loạt trận cuối bảng E và F khép lại. Kết quả của hai bảng đấu này cũng có nghĩa quyết định rất lớn đến "số phận" của Đội tuyển Hungary.

Các đội tuyển đã bị loại khỏi Vòng chung kết EURO năm nay gồm có: Scotland, Croatia, Albania, Serbia và Ba Lan./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực