Everton giật về 1 điểm tại Old Trafford

Chủ nhật, 07/02/2021 10:55
(ĐCSVN) – Bị dẫn tới 2-0 trong hiệp 1 và tiếp tục để thủng lưới trong hiệp 2, Everton vẫn giật về 1 điểm đầy ấn tượng ngay trên sân Old Trafford của Man Utd. Kết quả tại Manchester vào rạng sáng 7/2 rất có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đua vô địch Premier League mùa này.
Everton đã có một trận đấu đầy quả cảm trên sân Old Trafford (Ảnh: Reuters)

Trận thắng 9-0 trước Southampton đã khiến nhiều người quên đi những bất ổn mà Man Utd vẫn thể hiện từ đầu mùa. Sự thăng hoa của Quỷ đỏ ở một vài thời điểm không xóa được những nghi ngờ về sự ổn định của gã khổng lồ thành Manchester. Thêm một lần nữa, điểm yếu cố hữu của họ lại bộc lộ trước Everton: Phòng ngự quá kém trước các tình huống đơn giản. Không còn nghi ngờ gì nữa, M.U rất cần thêm sự tập trung cùng những phương án phòng thủ ở những thời khắc quyết định. Đã không lần họ đánh mất điểm số ở những pha bóng không quá nguy hiểm của đối phương.

Tại Nhà hát của những giấc mơ, Man Utd nhập cuộc đầy hứng khởi với các miếng đánh đa dạng trong sơ đồ 4-2-3-1. Cất Anthony Martial trên ghế dự bị, Solskjaer tỏ ra khá sáng tạo với hàng loạt các pha bóng bổng dành cho Edinson Cavani. Dù đội khách sở hữu những trung vệ không chiến rất tốt như Michael Keane hay Ben Godfrey, M.U vẫn tạo ra những điểm sáng nhờ kinh nghiệm di chuyển và chọn chỗ của tiền đạo người Uruguay.

Phút 24, đội chủ nhà mở điểm sau một pha dàn xếp đánh biên đẹp mắt. Từ quả lật rất đúng tầm của Rashford, Cavani như từ dưới đất chui lên đánh đầu tung lưới Robin Olsen. Trước đó, số 7 của Man Utd đã liên tiếp trở thành điểm đến của những pha bóng cầu âu. Everton hiểu rõ khả năng sát thương từ trên không của Cavani, nhưng theo sát cầu thủ này ở từng đường bóng là không thể, khi Quỷ đỏ còn sở hữu rất nhiều nhân tố tấn công ở xung quanh.

Các ngòi nổ chơi “ảo” phía sau tiền đạo cắm của M.U chính là vũ khí lợi hại mà Solskjaer đã sử dụng nhiều lần ở mùa giải này. Ngay trước khi kết thúc hiệp 1, tới lượt cái tên Bruno Fernandes hiện lên trên bảng điện tử. Tiền vệ kiến tạo của Man Utd đã có pha xử lý rất đẳng cấp khi có bóng bên ngoài vòng 16m50. Khi các hậu vệ áo xanh đang chờ đợi một pha kiến tạo, tuyển thủ Bồ Đào Nha bất ngờ dứt điểm thẳng về khung thành Olsen. Có phần hơi lỡ trớn khi định lao lên bắt bài Bruno, thủ môn của The Toffees không kịp lui về và đành vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Sau giờ nghỉ, M.U vẫn chơi tốt với những pha lên bóng đa dạng. Từ 2 cánh, Greenwood và Rashford liên tục khuấy đảo hàng thủ Everton, trong khi Bruno vẫn “chia bài” rất ổn ở trung tâm hàng tiền vệ. Tuy vậy, ngay phút 49, hàng thủ Man Utd đã bị khoan thủng ở một tình huống tưởng chừng không có gì nguy hiểm. Từ một nỗ lực bên cánh trái của Calvert-Lewin, thủ thành De Gea đẩy bóng vào đúng vị trí đang chờ sẵn của Abdoulaye Doucoure. Đây là pha bóng không có bất cứ cầu thủ Everton nào uy hiếp trước khung thành M.U, nhưng người gác đền tới từ xứ sở bò tót vẫn đưa ra một quyết định sai lầm dẫn tới bàn thua.

Chỉ 3 phút sau, lưới của M.U lại rung lên. Lần này, cú sút quyết đoán của James Rodriguez là không thể ngăn cản khi các tiền vệ phòng ngự áo đỏ bỏ quên tuyến phòng thủ đầu tiên. Trận đấu trở lại vạch xuất phát trong sự thất vọng của các cầu thủ áo đỏ.

Phút 70, cuộc rượt đuổi tỷ số lại tiếp diễn khi đội chủ nhà ghi bàn thắng thứ 3. Từ quả treo bóng của Luke Shaw, Scott McTominay thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào góc xa. Một cú chạm bóng không mạnh nhưng quá hiểm của tiền vệ M.U, hy vọng có 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Man City lại được thắp lên.

Bất chấp những nỗ lực dâng cao đội hình của Everton, M.U vẫn đứng vững trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. Nhưng đúng vào những giây cuối cùng, pha phạm lỗi từ khá xa vòng cấm của Axel Tuanzebe đã làm thay đổi tất cả. Từ cú đá phạt cầu may cuối cùng của đồng đội, Dominic Calvert-Lewin có mặt đúng lúc để san bằng tỷ số 3-3. Cả hàng thủ M.U lẫn De Gea đều tỏ ra bị động ở tình huống này. Áp lực từ các cầu thủ áo xanh là không quá lớn, nhưng Man Utd vẫn bị hạ gục một cách đơn giản.

Với trận hòa này, M.U đang có 45 điểm, kém Man Xanh 2 điểm nhưng đã đá hơn 2 trận. Nếu thắng được Liverpool trong trận đá muộn, đội bóng của Pep Guardiola sẽ có cơ hội một mình một ngựa băng băng về đích./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực