FIFA ra án phạt cho đội tuyển Việt Nam

Thứ ba, 11/01/2022 18:46
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đưa ra án phạt cho đội tuyển Việt Nam vì liên quan tới lỗi “phản tinh thần thể thao” trong trận đấu với Saudi Arabia ngày 16/11/2021 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Tuyển Việt Nam (áo đỏ) nhận án phạt từ FIFA do mắc lỗi vượt quá thẻ phạt (Ảnh: vietnamplus.vn) 

Trong trận thua 0-1 trước đối thủ Tây Á trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã bị thổi phạt 17 lần bởi trọng tài Hattab Hanna. Đồng thời, đã có tới 6 cầu thủ của Việt Nam phải nhận thẻ vàng bao gồm Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Tuấn Anh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Công Phượng. Theo điều luật được công bố của tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới, các đội nhận hơn 5 thẻ vàng mỗi trận sẽ phải nhận án phạt. Theo đó, VFF sẽ phải nộp phạt 6.000 Franc Thuỵ Sĩ, tương đương khoảng 147 triệu đồng, khi các học trò của ông Park Hang-seo vượt quá số thẻ theo điều lệ ở một trận đấu.

Án phạt tương tự như Việt Nam cũng được FIFA dành cho các đội tuyển Andorra, Azerbaijan, Moldova và Serbia. Bên cạnh đó, hơn 40 liên đoàn thành viên cũng bị phạt vì các lỗi khác nhau liên quan tới công tác tổ chức trận đấu.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội bóng của ông Park phải chạm trán với hàng loạt đối thủ rất mạnh và vượt trội về đẳng cấp. Chính vì vậy, không mấy ngạc nhiên khi ngoài số lượng lớn thẻ phạt, tuyển Việt Nam cũng là đội bị thổi phạt đền nhiều nhất. Sau 6 trận, Việt Nam đã 4 lần phải chịu penalty trước 2 đối thủ Saudi Arabia và Oman.

Theo kế hoạch, thầy trò Park Hang-seo sẽ hội quân vào ngày 13/1 để chuẩn bị cho trận làm khách được dự đoán sẽ rất khó khăn trước Australia vào ngày 27/1. Ở trận đấu này, Quế Ngọc Hải và Tuấn Anh sẽ vắng mặt vì bị treo giò khi đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Sau đó, tuyển Việt Nam sẽ về nước vào ngày 28/1 để sẵn sàng cho trận gặp Trung Quốc trên sân Mỹ Đình vào ngày 1/2.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam vẫn đang xếp cuối cùng tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Chưa có được điểm số nào sau cả 6 trận ra quân, các học trò của ông Park gần như không còn cơ hội có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Việt Nam sẽ sử dụng các trận còn lại để thử nghiệm đội hình và thay đổi chiến thuật để chuẩn bị cho các mục tiêu khác vừa sức hơn trong tương lai./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực