FIFA ra luật mới về nhả cầu thủ

Thứ hai, 05/10/2020 13:44
(ĐCSVN) - Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) mới đây đã quyết định áp đặt các điều kiện về việc nhả cầu thủ tham dự vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ trong bối cảnh lo ngại về tỷ lệ nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng cao, khó khăn trong đi lại và các quy định về kiểm soát dịch.
leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa (Theo Bộ VH-TT&DL)

Theo cơ quan quản lý cao nhất của bóng đá thế giới, các cầu thủ phải được quyền miễn mọi hạn chế về đi lại hoặc cách ly cả tại quốc gia nơi họ thi đấu và quốc gia nơi CLB đặt trụ sở.

Nếu bị buộc phải tuân thủ khoảng thời gian cách ly từ 5 ngày trở lên khi đến bất kỳ quốc gia nào trong số đó, CLB chủ quản sẽ không có nghĩa vụ phải nhả cầu thủ.

Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) hồi tháng trước thông báo vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sẽ bắt đầu vào tháng 10 và được sự chấp thuận của FIFA.

Dự kiến sẽ có nhiều siêu sao thế giới từ các CLB hàng đầu châu Âu tham gia vào loạt trận đấu này, trong đó đáng chú ý có Lionel Messi của Barcelona hay Neymar của Paris Saint-Germain, những người lần lượt chơi cho đội tuyển Argentina và Brazil.

FIFA cùng các liên đoàn và hiệp hội thành viên sẽ tiếp tục theo dõi tình hình liên quan đến chính sách đi lại và cách ly của chính quyền sở tại liên quan đến loạt trận đấu quốc tế sắp tới.

Hồi tuần trước, Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPRO) cho biết họ có nhiều lo ngại về loạt trận đấu quốc tế và những cầu thủ không nên bị buộc phải tham gia du đấu nếu họ không cảm thấy an toàn.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ sẽ bắt đầu vào ngày 9/10 với 3 trận đấu gồm Paraguay - Peru, Uruguay - Chile và Argentina - Ecuador. 2 trận đấu còn lại là Colombia - Venezuela và Brazil - Bolivia sẽ diễn ra một ngày sau đó.

Theo ESPN, các quốc gia châu Âu cũng đang hợp tác để các trận vòng loại thuộc UEFA có thể được diễn ra. Hầu như tất cả cầu thủ Nam Mỹ hàng đầu đều đang ở nước ngoài và chủ yếu là châu Âu.Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu các quốc gia châu Âu có miễn trừ cách ly cho các cầu thủ trở về từ loạt trận đấu ở Nam Mỹ hay không.

HP (T.H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực