Gần 600 vận động viên tham dự giải đua Roller Hà Nội mở rộng 2022

Chủ nhật, 21/08/2022 23:37
(ĐCSVN) - Sáng 21/8, tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình đã diễn ra giải đua Roller Hà Nội mở rộng 2022 với sự tham dự của gần 600 vận động viên đến từ 14 tỉnh thành trên cả nước.

Roller là môn thể thao tương đồng với trượt patin, trượt ván. Phong trào roller đã du nhập vào Việt Nam từ lâu và phát triển trong cộng đồng những năm qua. Sau thời gian dài phát triển, roller chính thức trở thành một môn thể thao trực thuộc sự quản lý của Liên đoàn Trượt băng. Giải đua Roller Hà Nội mở rộng 2022 là giải đấu đầu tiên kể từ khi Roller chính thức thuộc sự quản lý của Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam (SFV).

Giải đấu thu hút sự tham gia của đông đảo vận động viên
(Ảnh: baovanhoa.vn) 

Đại diện Ban Tổ chức giải cho biết, giải đấu quy tụ gần 600 vận động viên không chuyên, bán chuyên và chuyên nghiệp thuộc các đội, nhóm, câu lạc bộ không giới hạn độ tuổi đến từ 34 câu lạc bộ thuộc 14 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia đua tài. Tại giải đấu này, các vận động viên tranh tài ở các nội dung là đua tốc độ, Slide, Slalom, Skateboad. Đây cũng là lần đầu tiên, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam đưa nội dung ván trượt – môn thi đấu chính thức tại Olympic vào thi đấu.

Phát biểu tại Lễ khai mạc giải đấu, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao đánh giá cao công tác tổ chức giải đấu của Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết, tại Olympic Paris sắp tới, nội dung ván trượt sẽ được đưa vào tổ chức. Đây sẽ là cơ sở tạo động lực để các vận động viên tập luyện nhằm hướng tới các đấu trường lớn. "Giải đấu này góp phần rất lớn trong việc xã hội hóa thể thao nói chung và từng bước đưa Roller trở thành một môn thể thao chuyên nghiệp của Thể thao Việt Nam. Thông qua những giải đấu như thế này, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam có thể phát hiện những vận động viên xuất sắc để tham dự các giải đấu quốc tế", ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh.

Giải Roller Hà Nội mở rộng 2022 là giải đấu đầu tiên kể từ khi Liên đoàn Trượt băng đổi tên thành Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam. Với mong muốn xây dựng tương lai cho roller Việt Nam, SFV hy vọng giải lần này sẽ góp phần thúc đẩy phong trào roller cả nước, phát hiện và tuyển chọn vận động viên có tiềm năng để đào tạo, đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games, ASIAD, Olympic trong tương lai./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực