Giải Cờ vua hữu nghị kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Azerbaijan

Thứ sáu, 23/12/2022 11:21
(ĐCSVN) – Năm 2022 là một dấu mốc quan trọng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Azebaijan (1992 – 2022). Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng sự kiện ý nghĩa này, trong đó có Giải Cờ vua hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan.
Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Shovgi Mehdizade chụp ảnh cùng các kỳ thủ Việt Nam. (Ảnh: Vũ Khánh) 

Chiều 22/12, tại Hà Nội, Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải Cờ vua hữu nghị. Đây là hoạt động do Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Cờ Azerbaijan và Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam Shovgi Mehdizade cho biết, năm 2022 là một dấu mốc quan trọng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Azebaijan (1992 – 2022). Theo đó, Đại sứ quán Azerbaijan tại Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng sự kiện ý nghĩa này, trong đó có giải Cờ vua hữu nghị Việt Nam – Azerbaijan.

Đại sứ Azerbaijan Shovgi Mehdizade hy vọng, trong tương lai các vận động viên trẻ Việt Nam sẽ giành nhiều thắng lợi hơn nữa ở các đấu trường quốc tế; mong muốn, Liên đoàn Cờ Azerbaijan và Liên đoàn Cờ Việt Nam trong thời gian tới sẽ tổ chức các cuộc trao đổi đoàn, cũng như giải đấu giao hữu để các vận động viên trẻ có cơ hội được đến thăm đất nước Azerbaijan xinh đẹp.

Trước đó, ngày 4/12 đã diễn ra trận cờ giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Azerbaijan dưới hình thức trực tuyến. Các kỳ thủ Việt Nam lứa U12 đến U16 thi đấu theo thể thức hybrid, đấu tập trung theo đội và giành chiến thắng chung cuộc 7 - 5. Đội Việt Nam gồm các kỳ thủ là Nguyễn Hồng Nhung, Hoàng Minh Hiếu, Bành Gia Huy, Đinh Nho Kiệt, Nguyễn Vương Tùng Lâm và Phạm Trường Phú. Các vận động viên trẻ này từng giành được các huy chương vàng, bạc tại các giải đấu thế giới, châu lục và khu vực.

Đánh giá cao ý nghĩa của sự kiện này, Huấn luyện viên trưởng đội Cờ vua trẻ Việt Nam Bùi Vinh cho biết, trận đấu hữu nghị nói trên là dịp để các kỳ thủ Việt Nam giao lưu, học hỏi và làm quen với nền cờ vua Azerbaijan. Ông mong muốn sẽ có thêm các giải đấu cờ vua giữa hai nước.

Tại buổi lễ, Đại sứ Azerbaijan Shovgi Mehdizade đã trao giấy chứng nhận thắng cuộc và quà tặng cho các kỳ thủ trẻ Việt Nam giành chiến thắng trong trận thi đấu hữu nghị./.

KL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực