Global Soccer Awards 2021 vinh danh Mbappe

Thứ ba, 28/12/2021 15:07
(ĐCSVN) - Thần đồng bóng đá người Pháp trở thành chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" tại lễ trao giải Global Soccer Awards 2021 ở Dubai (UAE) đêm 27/12 (giờ Hà Nội).

Globe Soccer Awards là một trong những giải thưởng bóng đá danh giá bên cạnh Ballon d'Or (Quả bóng Vàng) và FIFA The Best. Giải do Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu (ECA) và Hiệp hội các đại diện cầu thủ châu Âu (EFAA) phối hợp tổ chức.

Giải thưởng được chia làm hai vòng bình chọn. Vòng 1 diễn ra từ 25/11 đến 8/12, người hâm mộ tham gia bình chọn 9 hạng mục trên trang chủ của giải. Đến hết ngày 8/12, những ứng viên có số phiếu cao nhất đã được công bố để lọt vào vòng 2 diễn ra từ 13 - 20/12. Tại vòng 2, ban giám khảo và người hâm mộ sẽ cùng bình chọn các giải thưởng. Số phiếu của ban giám khảo có giá trị tương đương 60%, còn của người hâm mộ là 40%. Theo thống kê, đã có hơn 15 triệu phiếu bầu tới từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Tại đêm trao giải diễn ra ở thành phố Dubai của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Mbappe đã vượt qua những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới như Lionel Messi, Robert Lewandowski, Cristiano Ronaldo, Mohamed Salah và Karim Benzema trong cuộc đua đến danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm". Đây cũng là lần đầu tiên thần đồng bóng đá người Pháp giành danh hiệu này sau 12 lần Global Soccer Awards được tổ chức.

Mbappe trở thành chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" tại giải Dubai Globe Soccer Awards. (Ảnh: zingnews.vn) 

Trong năm 2021, Mbappe ghi được tổng cộng 51 bàn thắng ở cấp độ câu lạc bộ và tuyển quốc gia. Tiền đạo 23 tuổi giúp PSG giành Cúp quốc gia Pháp và cùng tuyển Pháp lên ngôi vô địch UEFA Nations League 2021.

Phát biểu sau khi nhận giải, Mbappe cho biết, danh hiệu này là một thành tựu lớn trong sự nghiệp thi đấu. Tiền đạo người Pháp bày tỏ sự tri ân đến PSG vì đã dành trọn niềm tin suốt chặng đường 5 năm vừa qua, đồng thời, gửi lời cảm ơn đến các đồng đội tại tuyển quốc gia Pháp.

Các giải thưởng được trao tại lễ trao giải Global Soccer Awards 2021:

- Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm: Kylian Mbappe (PSG)

- Giải Maradona cho Cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất năm: Robert Lewandowski (Bayern Munich)

- Cầu thủ xuất sắc nhất theo người hâm mộ bình chọn trên TikTok: Robert Lewandowski

- Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại: Cristiano Ronaldo (Man United)

- Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm: Alexia Putellas (Barcelona)

- CLB nam xuất sắc nhất năm: Chelsea

- CLB nữ xuất sắc nhất năm: Barcelona

- Hậu vệ xuất sắc nhất năm: Leonardo Bonucci (Juventus/Italia)

- Thủ môn xuất sắc nhất năm: Gianluigi Donnarumma (PSG/Italia)

- Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm: Roberto Mancini (Italia)

- Đội tuyển quốc gia xuất sắc nhất năm: Italia

- Giám đốc thể thao xuất sắc nhất năm: Txiki Begiristain (Man City)

- Giải thưởng sự nghiệp cầu thủ vĩ đại nhất: Ronaldinho

KV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực