Guardiola cán mốc 200 trận thắng cùng Man City

Chủ nhật, 28/02/2021 16:11
(ĐCSVN) – Cùng với những chiến tích liên tiếp của Man City, Josep Guardiola cũng đã đi vào lịch sử khi cán mốc 200 trận thắng sau trận đấu vào rạng sáng 28/2. Theo thống kê, chiến lược gia sinh tại Catalonia chỉ mất đúng 273 trận để đạt được thành tích này – một con số vô cùng ấn tượng.
leftcenterrightdel
Guardiola (phải) có chiến thắng thứ 200 cùng với Man City (ảnh: AP)

Trước trận đấu với West Ham, đội chủ sân Etihad đã trải qua 19 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đón tiếp đối thủ đang vào phom tới từ London, Man City khiến người hâm mộ chia làm 2 nửa. Các cổ động viên của Man Xanh đương nhiên chờ đợi những chiến tích mới của thầy trò Guardiola. Còn phần còn lại của Premier League sẽ tự hỏi The Hammers liệu có phải là vật cản đáng kể để ngăn bước tiến Man City hay không.

Lối chơi tấn công chủ động được đội chủ nhà thực hiện ngay sau khi bóng lăn. Trong lần trở lại đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái, Sergio Aguero được sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm. Man Xanh đã thiếu đi một chân sút thực thụ trong nhiều tháng qua, nhưng không vì thế mà Pep thay đổi chiến thuật áp đặt lối chơi trên toàn tuyến. Không có sự ưu tiên nào hết dành cho Aguero, Riyad Mahrez hay cả Ilkay Gundogan. Man City vẫn cho thấy sự uyển chuyển và đa dạng trong cách luân chuyển bóng với tay nhạc trưởng cự phách: Kevin De Bruyne.

West Ham cũng không vừa, dù hoàn toàn bị đánh giá thấp hơn. Sử dụng đội hình 3-4-2-1, David Moyes chủ trương chơi phản công cộng hưởng với các miếng pressing ở phần sân đối phương. Jesse Lingard tiếp tục là hạt nhân trong các pha kiến tạo, trong khi Michail Antonio thực sự là một lực sỹ ở mọi pha tranh chấp.

Chơi rất khó chịu và đầy kỷ luật trong từng pha bóng, West Ham vẫn phải chấp nhận thủng lưới trước ở phút 30. Từ đường chuyền rất vừa tầm của De Bruyne, Ruben Dias băng vào đánh đầu tung lưới Darren Randolph ở cự ly gần. Ở tình huống này, trung vệ của Man City đã hoàn toàn thoái mái lập công khi các đồng đội thu hút sự chú ý của hàng thủ đội khách.

Để thua trước nhưng đội bóng của Moyes không hề hoảng loạn hay mất tinh thần. Ngay trước giờ nghỉ, xuất phát từ cú ra chân trong vòng cấm của Lingard, Antonio áp sát rất nhanh để san bằng cách biệt. Mọi thứ trở lại vạch xuất phát, hứa hẹn một hiệp 2 khó khăn cho cả 2 đội.

leftcenterrightdel
Man City giành trận thắng thứ 20 liên tiếp trên mọi đấu trường (ảnh: Getty Images) 

Sau giờ nghỉ, Guardiola lần lượt rút Aguero và Torres ra khỏi sân. Tuy nhiên, những điều chỉnh về chiến thuật cũng không giúp Man Xanh dễ đá hơn trước một đối thủ lùi sâu. Không phải ngẫu nhiên mà West Ham vẫn đang chễm chệ ở vị trí thứ 4. Không chỉ sở hữu một hệ thống phòng thủ tốt, đội bóng London còn cho thấy những miếng đánh khá đặc sắc khi cần phản công nhanh. Trận đấu giằng co và thực sự bị đẩy vào bế tắc cho đến phút 68. Sau pha đi bóng lắt léo của Mahrez bên cánh phải, John Stones nhận bóng và dứt điểm một chạm rất nhanh. Một lần nữa Randolph bị đánh bại khi không có tầm nhìn tốt trước khi cản phá bóng.

Trong những phút còn lại, Man City thực sự gặp khó khăn khi Moyes chỉ đạo học trò dồn toàn lực lên để chơi đòn tất tay. Phút bù giờ, West Ham suýt chút nữa đã san bằng tỷ số khi Issa Diop đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc. Thắng 2-1, Man Xanh có 20 trận thắng liên tiếp, qua đó nới rộng khoảng cách với Man Utd lên thành 13 điểm. Với Guardiola, ông cũng đã có một dấu mốc tuyệt đẹp với 200 chiến thắng tại Anh và 500 trận thắng tính trên khắp châu Âu.

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực