Hạ màn giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2009-2010: Chelsea lên ngôi đầy ấn tượng!

Thứ hai, 10/05/2010 20:19

 
 Chelsea giành chức vô địch đầy xứng đáng, ảnh: internet

(ĐCSVN)Hủy diệt Wigan tới 8-0 trong trận đấu cuối cùng của mùa bóng, Chelsea đã chính thức soán ngôi Manchester United để trở thành nhà vô địch mới của nước Anh. Trong tuần tới, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti còn có thể hoàn thành cú đúp vô địch, khi bước vào trận chung kết FA Cup với Portsmouth tại sân Wembley.

 

Trước vòng 38, khoảng cách giữa Chelsea và Quỷ đỏ M.U vẫn chỉ là 1 điểm. Điều này đã khiến cho nhiều người dự đoán về một cơn địa chấn ở ngày hạ màn, trong trường hợp Wigan cầm chân được The Blues, trong khi Man Utd thắng Stoke City trên sân nhà. Một nửa dự đoán đã đúng, khi đội bóng của Sir Alex Ferguson nhàn nhã bắn hạ Stoke 4-0 ở Old Trafford. Nhưng trong “trận chung kết” còn lại, bằng một phong độ xuất thần và sức mạnh như bom tấn, Chelsea cũng đã hủy diệt Wigan tới 8 bàn không gỡ. Khoảng cách 1 điểm vẫn được duy trì, và gã khổng lồ phía Tây London đã giành lấy chiếc vương miện xứ sương mù một cách thuyết phục.

 

Vậy là ngay trong năm đầu tiên tới nước Anh, Ancelotti đã có được chức vô địch giải Ngoại hạng, giống như những gì Mourinho đã làm cách đây 5 năm. Tuy nhiên, nếu như dưới thời Người đặc biệt, Chelsea nổi tiếng với lối chơi thực dụng, thì giờ đây họ lại được biết đến với phong cách tấn công hết sức ấn tượng. Lần đầu tiên trong lịch sử Premier League, một đội bóng đã 4 lần ghi được 7 bàn trở lên trong 1 trận đấu. Và cũng là lần đầu tiên, Chelsea giữ tư cách là đội đánh bại tất cả các đối thủ ở nhóm Big Four, gồm cả 6 trận trước Man Utd, Arsenal, và Liverpool. Không còn nghi ngờ gì nữa, họ là những nhà vô địch tuyệt đối.

 

Phát biểu trong lễ đăng quang hoành tráng tại Stamford Bridge, HLV Ancelotti tự hào tuyên bố: “Tất cả vẫn đang còn ở phía trước. Nếu như có đội bóng nào thay thế được Man Utd để thống trị nước Anh, đó phải là Chelsea”. Thật vậy, chiến tích ở giải Ngoại hạng chỉ là bước khởi đầu của HLV người Ý. Các CĐV sẽ có quyền trông đợi Carlo làm được nhiều điều hơn thế, đặc biệt là ở Champions League, nơi ông đã từng 2 lần chiến thắng cùng AC Milan.


 
 Chiến thắng của Man Utd là không đủ để lật ngược tình thế, ảnh: internet

 

Ở một số diễn biến khác của vòng 38, trên sân nhà, Arsenal đánh bại Fulham 4-0 để giữ vững vị trí thứ 3. Tuy nhiên, ngay cả khi các Pháo thủ không thắng, họ cũng sẽ không bị mất chiếc vé vào thẳng vòng bảng Champions League, bởi cùng giờ, Tottenham đã bất ngờ bị Burnley đánh bại với tỷ số 4-2. Chung cuộc, Chelsea, Man Utd và Arsenal sẽ chơi ở vòng bảng Cúp C1 mùa tới, trong khi Tottenham sẽ đá ở vòng sơ loại thứ 3. Ở phía dưới, Manchester City, Aston Villa và Liverpool sẽ tham dự giải Europa League. Nếu Fulham thắng trong trận chung kết của giải đấu này trước Atletico Madrid, họ cũng sẽ có mặt với tư cách nhà ĐKVĐ. Ngoài ra, nước Anh còn có 1 suất nữa dành cho Portsmouth, đội đã vào chung kết FA Cup với Chelsea, và ngay cả thua cũng sẽ tới châu Âu vì The Blues sẽ chỉ dự Champions League.

 

Mùa bóng khép lại với 3 cái tên đã xuống hạng từ trước, gồm Burnley, Hull City, và Portsmouth. Trong khi đó, từ giải hạng Nhất, NewcastleWest Brom đã giành quyền thăng hạng. Suất lên hạng cuối cùng sẽ được xác định sau các trận play-offs được bốc thăm giữa 4 đội Nottingham Forest, Cardiff City, Leicester và Blackpool.

 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực