Hệ thống y tế của Tokyo sẵn sàng cho Olympic

Thứ ba, 13/07/2021 19:10
(ĐCSVN) - Ngày 13/7, Thị trưởng Tokyo (Nhật Bản) - bà Yuriko Koike cho biết thành phố đã chuẩn bị đầy đủ cho hệ thống y tế, bên cạnh đó là tăng tốc triển khai tiêm chủng cho người cao tuổi. Theo đó, hệ thống y tế của Tokyo đã sẵn sàng cho Thế vận hội được diễn ra an toàn trong thời gian sắp tới.

Bà Yuriko Koike khẳng định hệ thống y tế của Tokyo đã sẵn sàng phục vụ cho Thế vận hội mùa hè 2021. (Ảnh: Reuters)

Bà Yuriko Koike cũng cho biết, Tokyo đã tăng gấp đôi chiến dịch tiêm chủng cho thành phố để chuẩn bị cho Olympic. Đồng thời bà cũng cảnh báo về đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp và biến thể Delta ngày càng nguy hiểm bởi chúng vẫn đang lây lan trong cộng đồng. 

“Rất nhiều người sẽ được tiêm chủng trong mười ngày tới và trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội. Hiện tại tỷ lệ ca tử vong và các ca bệnh nặng ở người cao tuổi cũng đã giảm đi đáng kể, đó là một dấu hiệu tích cực” - bà Koike cho biết.

Ban tổ chức Olympic Tokyo tuần trước đã đưa ra thông báo không tiếp nhận khán giả đến sân cổ vũ và yêu cầu người dân theo dõi Thế vận hội trên truyền hình để hạn chế tối đa sự di chuyển, tụ tập của mọi người. Trước tình hình này, Thị trưởng Tokyo cũng bày tỏ sự tiếc nuối: “Rất buồn khi Thế vận hội tổ chức mà không có khán giả. Tuy nhiên, chúng tôi buộc phải làm thế để đảm bảo an toàn cho vận động viên và mọi người. Mặc dù khán giả rất quan trọng, là nguồn động lực cho các vận động viên, nhưng thật tiếc khi chúng tôi phải tổ chức Thế vận hội mà không có họ”./.

Đỗ Thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực