HLV Park Hang-seo: “ĐT Việt Nam không chìm đắm trong chiến thắng”

Thứ ba, 08/06/2021 06:00
(ĐCSVN) - Chiến thắng 4-0 trước Indonesia có ý nghĩa rất quan trọng đối với ĐT Việt Nam. Không chỉ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo củng cố ngôi đầu bảng, mà còn truyền nguồn cảm hứng đến đông đảo người hâm mộ quê nhà đang gồng mình chống dịch.

23h45 ngày 7/6, tại sân vận động Al Maktoum ở Dubai, UAE, Đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã chạm trán đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ bảng G - vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng đậm với tỷ số 4-0 trước Indonesia.

Những phút đầu của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc tự tin, chủ động cầm bóng triển khai các pha tấn công để kéo giãn hàng thủ đối phương, nhằm tìm khoảng trống. Các cầu thủ Việt Nam liên tiếp chơi ép sân đối thủ. Trước sức ép liên tục của đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo, các cầu thủ Indonesia đã phạm lỗi khá nhiều.

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam đã chơi thăng hoa, vượt ngoài sự mong đợi của người hâm mộ. Đầu tiên là bàn thắng mở điểm của Tiến Linh ở phút 51 với một cú sút chéo góc. Sau đó Quang Hải với pha sút xa đẹp mắt ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0. Tiếp đến chỉ trong vòng 7 phút (từ 67 đến 74), lần lượt Công Phượng và Văn Thanh lập công giúp tuyển Việt Nam dẫn trước với cách biệt 4-0. Ở thời gian còn lại của trận đấu, tuyển Việt Nam chơi chậm và khá ung dung, trong khi đối thủ dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể có được bàn danh dự.

Với chiến thắng này, Việt Nam được 14 điểm, giữ vững ngôi đầu bảng. Ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển UAE giành chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Thái Lan. Kết quả này chính thức đặt dấu chấm hết cho cửa đi tiếp của đội tuyển Thái Lan.

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng 4-0 trước Indonesia. (Ảnh: VFF).

Phát biểu họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết, hôm nay đội tuyển đã rất nỗ lực. Chúng tôi cảm thấy rất vui khi đã giành được chiến thắng. Tôi xin nói lời cảm ơn với các học trò. Nhưng phía trước chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu nữa. Đội tuyển không được quá say mê, chìm đắm trog chiến thắng. Cần phải nỗ lực để thắng trận tiếp theo.

Theo HLV Park Hang-seo, ở trận đấu gặp ĐT Việt Nam, các cầu thủ trẻ Indonesia đã không kiểm soát tốt tâm lý, dẫn đến nhiều tình huống vào bóng thô bạo. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo không bình luận sâu về điều này và chỉ chia sẻ ngắn gọn: “Đúng là Indonesia có thiên hướng chơi phạm lỗi. Nhưng ở vị trí của tôi, tôi không muốn bình luận gì thêm về điều đó. Các quyết định của trọng tài cũng vậy. Việc Ban huấn luyện hai đội có phản ứng cũng là chuyện thường thấy trong bóng đá”.

Mặc dù giành chiến thắng 4-0, nhưng ĐT Việt Nam cũng phải chịu tổn thất không nhỏ về lực lượng với chấn thương của Tuấn Anh và Văn Toàn. Trong khi đó, tiền vệ Quang Hải cũng nhận đủ 2 thẻ vàng và sẽ phải vắng mặt ở trận đấu gặp Malaysia. HLV Park Hang-seo cho biết, việc không có sự phục vụ của Quang Hải là sự thiệt thòi về nhân sự và chiến thuật đối với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, Ban huấn luyện cũng đã chuẩn bị các phương án, trong đó luôn có 2 lựa chọn cho cùng 1 vị trí. “Quang Hải nghỉ sẽ có cơ hội tập trung cho trận đấu với UAE. Cũng là dịp để Quang Hải có thể trạng tốt nhất cho trận đấu cuối gặp UAE để cùng đội tuyển hướng tới kết quả tốt nhất”, HLV Park Hang-seo nói.

Cùng tham dự họp báo sau trận đấu với HLV Park Hang-seo, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đánh giá: “Hôm nay, đội tuyển hướng tới trận đấu với sự quyết tâm và chuẩn bị tốt. Đây là chiến thắng xứng đáng của toàn đội. Chúng tôi xin tặng chiến thắng này cho tất cả người dân Việt Nam luôn hướng theo và động viên đội tuyển. Chúng tôi sẽ lấy đó làm động lực để chuẩn bị cho những trận tiếp theo”.

Sau trận đấu, HLV Shin Tae-yong thừa nhận học trò của mình đã mất kiểm soát trận đấu. Ông nói: “Trước trận, tôi dự đoán cơ hội trận này là 50-50 cho đôi bên. Nhưng nhịp độ trận đấu thay đổi quá nhanh. Tôi không muốn một kết quả như thế này, không muốn thua đậm thế này".

Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Malaysia vào 23h45 ngày 11/6 và UAE vào 23h45 ngày 15/6./.

 

TH (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực