HLV Park Hang-seo tiết lộ mục tiêu tại AFF Cup 2022

Thứ ba, 22/11/2022 17:30
(ĐCSVN) – HLV Park Hang-seo đã có tiết lộ về kế hoạch, mục tiêu cho Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2022) của đội tuyển Việt Nam tại cuộc họp báo ngày 22/11.

Giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á là giải đấu cuối cùng ông Park Hang-seo đảm nhận cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, trước khi chính thức chấm dứt hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày 31/1/2023.

Ông Park Hang-seo chia sẻ: "Tôi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ năm 2017. Thời gian đầu, tôi không hiểu nhiều về Việt Nam. Mọi thứ đều mới mẻ khi tôi mới đến Việt Nam. Trong 2 năm đầu tiên, tôi phải tìm hiểu rất nhiều về đặc tính cầu thủ, về văn hóa, lịch sử. Đến năm thứ ba, tôi mới cảm nhận được người Việt Nam yêu bóng đá nhưng áp lực từ sự kỳ vọng vào thành tích của đội tuyển là rất lớn. Sắp tới, tôi không dẫn dắt đội tuyển nữa. Tôi đã hứa sẽ hoàn tất hợp đồng và tôi đã làm đúng lời hứa".

Ông Park cho biết thêm, quyết định không gia hạn hợp đồng được ông đưa ra từ hơn một năm trước, nhưng lúc đó chưa phải là thời điểm công bố. Dù không là HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam nhưng vẫn ông vẫn dành tâm tư, tình cảm, thương nhớ các cầu thủ.

leftcenterrightdel

HLV Park Hang Seo tại buổi trao đổi thông tin với báo chí ngày 22/11. (Ảnh: VFF) 

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo cho biết: Không có thay đổi gì đặc biệt. Danh sách triệu tập lần này có 32 cầu thủ, tính cả Quang Hải. Nhưng vào ngày 23/11 và 27/11, một số cầu thủ vẫn phải đá Giải Cúp Quốc gia nên sẽ lên tập trung muộn. Thời gian đầu, tuyển Việt Nam sẽ thiếu quân tập luyện. V.League 2022 đã kết thúc và chưa phát hiện chấn thương lớn nào ở các cầu thủ lên tuyển. Nhưng một số cầu thủ khá mệt mỏi, một số lại có chấn thương nhỏ nên cần phải kiểm tra, theo dõi. 

"Một năm qua, các cầu thủ rất mệt mỏi, cạn kiệt thể lực nên nhiệm vụ quan trọng thời gian tới là giúp họ hồi phục thể lực và tâm lý. Để chuẩn bị cho giải đấu AFF Cup, tôi nghĩ chúng ta phải tăng cường thêm tính tổ chức, trong đó phòng ngự và tấn công khu vực cần được các cầu thủ tập luyện kỹ. Sắp tới, đội tuyển sẽ được bổ sung thêm lối chơi đa dạng hơn", HLV Park nói.

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối của HLV Park Hang-seo nên mục tiêu hướng đến là Việt Nam vô địch. Ông Park Hang-seo cho biết: "Giải nào cũng có áp lực. Giải AFF Cup năm ngoái, Đội tuyển Việt Nam thua Thái Lan nhưng điều đó không có nghĩ là ta không chuẩn bị tốt và không quyết tâm. Quyết tâm của ta luôn cao nhất".

Ông Park Hang-seo chưa quan tâm quá nhiều đến các đội tuyển trong bảng A vì Việt Nam nằm trong bảng B của AFF Cup. Điều quan trọng trước mắt, đội tuyển phải tập trung ứng phó với các đội trong bảng. Sau đó, chúng ta sẽ hướng tới các đội tiếp theo.

Bày tỏ băn khoăn về suy nghĩ của các cầu thủ đối với giải đấu cuối do ông cầm quân, HLV Park chia sẻ: "Đây sẽ là giải đấu cuối của tôi. Nhưng không phải vì đó là giải đầu hay giải cuối mà tâm thế chuẩn bị khác nhau. AFF Cup năm ngoái đội tuyển Việt Nam thua Thái Lan nhưng không phải vì chúng tôi không chuẩn bị tốt hay không đủ quyết tâm. Ta đừng suy nghĩ nhiều, đừng nghĩ tới việc tôi không làm nữa, đó là chuyện tương lai. Ta cứ chơi đi, sinh hoạt bình thường như mọi khi".

Hiện tại, HLV Park Hang-seo đang dồn mọi tâm huyết, tập trung vào giải AFF Cup nên chưa có kế hoạch nghỉ hưu. "Tôi có người đại diện và anh ta sẽ vạch ra kế hoạch đó cho tôi. Tương lai ở Việt Nam, Hàn Quốc hay đi nước khác, tôi chưa có bất kỳ kế hoạch nào. Nhưng nếu có con đường nào, thì nó cũng chỉ liên quan tới bóng đá thôi", HLV Park chia sẻ.

Đội tuyển Bóng đá nam Việt Nam sẽ hội quân hôm nay (22/11) và bắt đầu tập luyện từ 23/11 tại Hà Nội. Đây là đợt tập trung cuối cùng và quan trọng của các cầu thủ trong năm 2022. Đội sẽ có hai trận giao hữu với Câu lạc nộ Dortmund (ngày 30/11) và Philippines (ngày 14/12) trước khi sang Lào, bắt đầu hành trình chinh phục AFF Cup 2022.

Tại giải vô địch Đông Nam Á 2022, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B với Singapore, Myanmar, Malaysia và Lào. Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Lào (21/12), Malaysia (27/12), Singapore (30/12) và Myanmar (3/1/2023) tại vòng bảng./.

Duy Bách

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực