HLV Park Hang Seo: Tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực để giành chiến thắng

Chủ nhật, 15/01/2023 21:42
(ĐCSVN) - HLV Park Hang Seo muốn đội tuyển Thái Lan chơi tấn công sòng phẳng với đội tuyển Việt Nam ở chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Ngày 15/1, trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Trước trận đấu ngày mai, tôi thấy một số người lo lắng sau trận lượt đi và nói rằng ĐT Việt Nam gặp nhiều bất lợi với tỷ số 2-2. Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng tôi tới đây để mang về chiến thắng cũng như chiếc Cúp để dành tặng người dân Việt Nam”.

HLV Park Hang Seo khẳng định nếu đội tuyển Thái Lan lựa chọn đá tấn công, ông cũng sẽ để đội tuyển Việt Nam chơi theo cách tương tự. "Tuyển Thái Lan và ông Polking chắc cũng không muốn đá cầm hòa và vô địch theo kiểu đó. Thái Lan hãy quyết tâm thắng đi. Tôi cũng không hiểu sao lượt đi Thái Lan lại đưa ra đội hình rất lạ, đá 3 trung vệ, trong khi trước nay họ đá 4 hậu vệ.

Có thể do áp lực sân khách nên họ làm vậy. Còn lần này là sân nhà của Thái Lan, họ chơi tấn công thì chúng tôi sẽ chơi đôi công", HLV Park Hang Seo gửi lời tới người đồng nghiệp Polking.

 HLV Park Hang-seo tại cuộc họp báo trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 (Ảnh: VFF)

Trận chung kết lượt về AFF Cup cũng là trận cuối cùng của HLV Park Hang-seo dẫn dắt ĐT Việt Nam. Mặc dù vậy, theo chiến lược gia 65 tuổi, điều này không khiến trận đấu trở nên khác biệt. "Tôi nói rất nhiều lần, dù trận đầu hay trận cuối cùng, tôi đều bước vào với tâm thế cũng như sự chuẩn bị tương tự, không có gì khác cả". Tuy nhiên, ông khẳng định "sẽ nỗ lực hết sức ở trận cuối cùng".

Theerathon Bunmathan chính là cái tên nguy hiểm nhất bên phía ĐT Thái Lan. Ở trận đấu lượt đi, khi bị ĐT Việt Nam dẫn trước 2 bàn, đội trưởng của “Voi chiến” đã lên tiếng với 2 đường kiến tạo để đồng đội lập công. Nói về phương án phong tỏa Theerathon, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Có nhiều tình huống nguy hiểm của Thái Lan đều xuất phát từ cầu thủ này. Cậu ta rõ ràng là trụ cột của đội họ. Trong hiệp 1, chúng tôi đã phân công các cầu thủ phong tỏa anh ta, nhưng sang hiệp 2 thì đã có một số khoảnh khắc Theerathon có được khoảng trống. Nhưng hiện tại chúng tôi cũng đã có đối sách cho việc này.”

Trước khi kết thúc buổi họp báo, HLV Park Hang-seo dành lời cảm ơn tới người hâm mộ quê nhà. Ông nói: "Tôi cảm ơn tình cảm người hâm mộ Hàn Quốc, chính điều này khiến tôi cảm thấy luôn có động lực và trách nhiệm phải làm tốt công việc của mình. Lý do để tôi dẫn dắt ĐT Việt Nam tới tận thời điểm này chính là vì tôi là người Hàn Quốc. Tôi hy vọng trong tương lai, mối quan hệ giữa Hàn Quốc và Việt Nam vẫn được duy trì và ngày một tốt hơn".

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/1 trên sân Thammasat. Để hòa 2-2 ở trận chung kết lượt đi, đội tuyển Việt Nam phải thắng Thái Lan hoặc hòa mà ghi được 3 bàn trở lên vào lưới đối thủ./.

N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực