HLV Park Hang-Seo và VFF chính thức gia hạn hợp đồng

Thứ tư, 10/11/2021 18:36
(ĐCSVN) – Hợp đồng giữa ông Park Hang-Seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức gia hạn thêm 1 năm.

Ngày 10/11, VFF cho biết, sau một thời gian đàm phán trên tinh thần cùng hướng tới các mục tiêu chung vì sự phát triển ổn định và bền vững của bóng đá Việt Nam, LĐBĐ Việt Nam và HLV Park Hang-seo chính thức đạt được thỏa thuận về việc tiếp tục hợp đồng đã được ký kết giữa hai bên, có giá trị từ 1/2/2022 đến 31/1/2023.

Trong 4 năm kể từ khi đồng hành cùng bóng đá Việt Nam vào năm 2017 cho đến nay, HLV Park Hang-seo đã tạo ra dấu ấn mạnh mẽ với những cột mốc lịch sử. Đó là kỳ tích giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018, lần đầu tiên lọt vào bán kết ASIAD 2018 và lần đầu tiên giành Huy chương Vàng môn Bóng đá nam SEA Games. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, “Những Chiến binh Sao vàng” đã xuất sắc đăng quang ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018, lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019 và lọt vào Vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022 khu vực châu Á.

leftcenterrightdel

HLV Park Hang-Seo và VFF chính thức gia hạn hợp đồng (Ảnh: VFF)

Bản hợp đồng được tiếp tục với sự thống nhất cao về ý chí, về quan điểm và mục tiêu phát triển giữa LĐBĐ Việt Nam và HLV Park Hang-seo được đánh giá sẽ mở ra điều kiện thuận lợi nhằm tiếp nối những định hướng đúng đắn đối với đối với kế hoạch của Đội tuyển quốc gia Việt Nam trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho HLV trưởng Park Hang-seo tập trung công tác huấn luyện tại Đội tuyển quốc gia Việt Nam, LĐBĐ Việt Nam cũng sẽ điều chỉnh cơ cấu tổ chức trong thành phần Ban huấn luyện đội tuyển U23 quốc gia.

Theo đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 31 năm 2021, HLV Park Hang-seo sẽ đảm nhiệm cương vị quản lý tại đội tuyển U23 Việt Nam và trao lại vị trí HLV trưởng cho một HLV khác do LĐBĐ Việt Nam bổ nhiệm. Điều này sẽ vừa đảm bảo sự kết nối trong vai trò của HLV Park Hang-seo đối với đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 quốc gia, vừa giảm tải khối lượng và áp lực công việc để ông thầy người Hàn Quốc hoàn thành tốt hơn nữa trọng trách tại Đội tuyển quốc gia Việt Nam trong giai đoạn tới.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo và các cộng sự trong Ban huấn luyện đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự vòng loại thứ ba FIFA World Cup 2022, đồng thời chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Suzuki Cup 2020.

Tại buổi họp báo trước trận đấu với đội tuyển Nhật Bản sáng 10/11, HLV Park Hang Seo nói: “Ở vòng đấu này, đội tuyển Nhật Bản đã có hai trận thắng và hai trận thua. Họ xếp trên đội tuyển Việt Nam cả về thứ hạng tại giải đấu và xếp hạng FIFA. Vì thế, đây là một đối thủ khó đối với đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, nếu nhìn lại các trận đấu vừa qua, ngoại trừ trận đấu gặp đội tuyển Australia, các trận đấu còn lại chúng ta đều có bàn thắng, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức để có điểm”./.

 

Duy Bách

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực