Hỗ trợ đào tạo, hướng nghiệp và tạo việc làm cho VĐV sau khi rời sàn đấu

Chủ nhật, 27/12/2020 18:34
(ĐCSVN)- Ngày 27/12, Tổng cục TDTT phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với VĐV về chương trình “Hỗ trợ đào tạo, hướng nghiệp và tạo việc làm cho VĐV thể thao”.
 Chương trình có sự tham dự của gần 200 VĐV (Ảnh: KC)

Chương trình được tổ chức nhằm tìm ra những giải pháp, giải quyết những trăn trở của các VĐV về công việc sau khi rời sàn thi đấu. Thực tế trong nhiều năm qua, nhiều VĐV tài năng khi theo đuổi con đường thể thao chuyên nghiệp khi trở về không có công việc, nghề nghiệp ổn định khiến cho cuộc sống gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy mục tiêu của chương trình là làm thế nào để xây dựng được chính sách vẹn toàn nhằm chăm lo, động viên, khuyến khích cũng như đầu tư, đãi ngộ tốt đối với các VĐV tài năng, góp phần vào việc thu hút nhân tài thể thao cho nước nhà.

Để thực hiện mục tiêu này, Tổng cục TDTT đã tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Tập đoàn Alphanam Group về “Tạo việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho các vận động viên của Thể thao Việt Nam có thành tích cao sau khi không còn thi đấu chuyên nghiệp”; với Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia HN về “Chương trình đào tạo Cử nhân Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao” nhằm xây dựng nguồn nhân lực cho ngành toàn diện về mọi mặt, tự tin hòa nhập với bạn bè quốc tế.

Chương trình cũng nhằm tạo nên sự gắn kết quan trọng giữa ngành thể thao với các tổ chức, doanh nghiệp, của xã hội trong việc cùng chung tay hỗ trợ vấn đề khởi nghiệp, đào tạo, việc làm cho VĐV.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực