Hơn 2.000 vận động viên tham gia Giải Hòa Bình Marathon 2024

Chủ nhật, 03/03/2024 15:33
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Sáng 3/3, tại Thành phố Hòa Bình, Giải Hòa Bình Marathon 2024 đã diễn ra với sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên đến từ 44 tỉnh, thành và 6 quốc gia.

Giải Hòa Bình Marathon 2024 là giải chạy quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Hòa Bình. Giải do Tỉnh Đoàn Hoà Bình phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch, UBND thành phố Hoà Bình và Công ty Cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức nhằm quảng bá lịch sử truyền thống, văn hoá, du lịch tỉnh Hòa Bình đến với người dân và du khách; các danh lam thắng cảnh tại thành phố Hoà Bình, khu du lịch quốc gia hồ Hoà Bình, điểm du lịch quốc gia Mai Châu và các điểm du lịch tại các huyện Lạc Sơn, Kim Bôi, Lạc Thuỷ... Qua đó, góp phần hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Hoà Bình theo hướng bền vững, gắn với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc. Đồng thời, tạo sân chơi, thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu môn chạy bộ của tỉnh Hòa Bình nói riêng và các tỉnh, thành trong cả nước nói chung phát triển; tạo cơ hội học hỏi, giao lưu, rèn luyện sức khoẻ, kết nối các nền văn hóa...

Giải có sự tham gia của gần 2.000 vận động viên từ 44 tỉnh, thành và 6 quốc gia. Các vận động viên tranh tài ở các cự ly: 5 km, 10 km, 21 km. Giải có sự tài trợ, đồng hành của 22 đơn vị. Các vận động viên chạy qua những địa điểm nổi tiếng như: Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, Đài tưởng niệm, Bức thư thế kỷ, Tượng đài Bác Hồ, Di tích lịch sử Nhà tù Hoà Bình và những cây cầu bắc qua dòng sông Đà.

Sau khi hoàn thành cự ly 5km, anh Phạm Minh Hà, cán bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Hòa Bình (Vietcombank Hòa Bình) cho biết: “Tham gia giải, tôi mong muốn lan tỏa tinh thần luyện tập thể dục thể thao; đồng thời góp phần quảng bá, giới thiệu truyền thống văn hóa, con người, thiên nhiên của tỉnh Hòa Bình đến đông đảo bạn bè trong và ngoài nước”.

Trước đó, tại Lễ khai mạc Giải Hòa Bình Marathon 2024 diễn ra vào chiều 2/3, Ban Tổ chức đã phối hợp cùng các đơn vị tài trợ, nhóm thiện nguyện trao tặng 20 suất quà cho các thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hòa Bình và tặng hơn 2.000 suất quà cho các vận động viên.

Một số hình ảnh tại Giải Hòa Bình Marathon 2024:

 Các vận động viên chụp ảnh kỷ niệm tại Giải Hòa Bình Marathon 2024.
 Rất đông người dân Thành phố Hòa Bình có mặt từ sớm để cổ vũ cho giải chạy.
 Các vận động viên thể hiện quyết tâm trước khi bước vào thi đấu.
Giải Hòa Bình Marathon 2024 thu hút sự tham gia của nhiều vận động viên "nhí". 
 Giải Hòa Bình Marathon 2024 đã lan tỏa tinh thần luyện tập thể dục thể thao trong các bạn trẻ.
 Niềm vui của các vận động viên đến từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Hòa Bình.
 Nhiều vận động viên tranh thủ chụp ảnh tại Thủy điện Hòa Bình.
 Niềm vui cán đích thành công của các vận động viên.
 Các vận động viên chụp ảnh tại Tượng đài Bác Hồ (Thành phố Hòa Bình).
 Giải Hòa Bình Marathon 2024 có sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên đến từ 44 tỉnh, thành và 6 quốc gia. 
Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực