Hơn 4 nghìn VĐV tranh tài tại Tiền Phong Marathon 2023

Thứ sáu, 10/03/2023 16:54
(ĐCSVN) - Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 24 - 26/3/2023 tại thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu.

Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong năm 2023 với chủ đề "Những nẻo đường biên cương" do UBND tỉnh Lai Châu, Báo Tiền Phong, Liên đoàn điền kinh Việt Nam phối hợp tổ chức và được tường thuật trực tiếp trên VTVgo, Đài PT-TH Lai Châu, livestream trên hạ tầng mạng của Báo Tiền Phong, giải Tiền Phong Marathon.

Tiền thân là Việt dã toàn quốc giải Báo Tiền Phong có khởi đầu từ năm 1958, nay giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong đã phát triển trở thành là một giải điền kinh cự ly dài hàng đầu, được ghi nhận là một giải chính thức trong hệ thống thi đấu của điền kinh quốc gia. Giải còn là một sự kiện có sứ mệnh lan toả tinh thần thể thao và thúc đẩy sự phát triển của điền kinh, của phong trào chạy bộ và rèn luyện thân thể. Đồng thời, đây cũng là một sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội tại các địa phương đăng cai, gắn với việc giới thiệu tiềm năng phát triển.

leftcenterrightdel
Các tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Thị Oanh, Phạm Thị Hồng Lệ... sẽ tranh tài tại Tiền Phong Marathon 2023. 

"Giải đến với Lai Châu là dịp để chúng ta nâng cao ý thức bảo vệ Tổ quốc ở những nơi biên cương xa xôi, hướng về biên giới, động viên tinh thần bộ đội Biên phòng và đồng bào đang ngày đêm canh giữ biên cương Tổ quốc", nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức giải nhấn mạnh.

Là giải vô địch quốc gia, Tiền Phong Marathon 2023 như thường lệ có sự góp mặt của nhiều vận động viên hàng đầu cả nước, các tuyển thủ quốc gia như Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Văn Lai, Hoàng Nguyên Thanh, Phạm Thị Hồng Lệ, Hoàng Thị Ngọc Hoa, Phạm Tiến Sản, Lê Văn Tuấn,... Đây được xem là bước đệm quan trọng để các tuyển thủ quốc gia được thi đấu, cọ xát để chuẩn bị hướng đến SEA Games 32.

Các vận động viên sẽ thi đấu tranh giải cá nhân ở các cự ly 21,1km, 42,195km nam/nữ hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào; 10km nam chuyên nghiệp, nam trẻ, nam/nữ phong trào; 5km nữ chuyên nghiệp, nữ trẻ và nam/nữ phong trào.

Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của tỉnh Lai Châu với sự tham dự của 1.300 người. 

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong (Tiền Phong Marathon) 2023. 

Bên cạnh các phần thi chuyên môn, chuỗi sự kiện của giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong còn có các hoạt động ý nghĩa như thăm và tặng quà, giao lưu tại các đồn biên phòng; thăm, tặng quà bà con các dân tộc nơi biên cương Tổ quốc. Lễ Thượng cờ sẽ được tổ chức vào ngày 25/3 tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu.

Năm nay, tổng trị giá giải thưởng là hơn 500 triệu đồng tiền mặt, bên cạnh giải thưởng bằng hiện vật lên tới hàng tỷ đồng. Với sự đổi mới về hệ thống giải, các vận động viên được nhận thưởng toàn đoàn, đồng đội và cá nhân cho 3 thứ hạng đầu ở các nội dung thi đấu hệ chuyên nghiệp. Riêng hệ phong trào, Ban tổ chức trao thưởng cho vận động viên marathon, bán marathon ở 3 nhóm tuổi từ 16 đến 34; từ 35 đến 44 và trên 45 tuổi. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao thưởng đặc biệt cho người xuất sắc nhất ở 2 cự ly bán marathon và marathon, giải thưởng cho người giành chiến thắng chung cuộc,.../.

Tin, ảnh: N.K

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực