Hơn 4.000 người đi bộ “Đồng hành chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”

Chủ nhật, 26/11/2023 22:21
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hơn 4.000 vận động viên là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo quận, người lao động tại các doanh nghiệp, cán bộ, công nhân, viên chức và nhân dân trên địa bàn quận Phú Nhuận đã hưởng ứng Cuộc đi bộ với chủ đề “Đồng hành chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”, vận động gây quỹ xã hội quận Phú Nhuận, năm 2023.
Ban tổ chức đã tiếp nhận gần 12 tỷ đồng từ các mạnh thường quân. (Ảnh: htv.com.vn)

Ngày 26/11, tại khu dân cư Rạch Miễu (quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh), Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh tổ chức Cuộc đi bộ với chủ đề “Đồng hành chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”, vận động gây quỹ xã hội quận Phú Nhuận năm 2023.

Hơn 4.000 vận động viên là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo quận, người lao động tại các doanh nghiệp, cán bộ, công nhân, viên chức và nhân dân trên địa bàn quận Phú Nhuận đã tham gia sự kiện.

Các vận động viên đã đi bộ trên lộ trình 3,2km, qua các tuyến đường Hoa Phượng, Trường Sa, Phan Đình Phùng, Phan Đăng Lưu, Phan Xích Long.

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã tiếp nhận gần 12 tỷ đồng từ các mạnh thường quân là doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể, cơ sở tôn giáo, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang 13 phường, nhân dân trong và ngoài quận ủng hộ.

Phó Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Thị Kiều Nhi cảm ơn chân thành đến với những đóng góp từ các nhà hảo tâm, cán bộ nhân viên quận và nhiều người dân trong và ngoài quận. Từ đóng góp này đã chắp cánh cho bao ước mơ và hoài bão trở thành hiện thực và giúp lan tỏa tình yêu thương và sự gắn kết của cộng đồng.

Qua 21 năm tổ chức, cuộc đi bộ “Đồng hành chăm lo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn” vận động quỹ xã hội đã phát huy truyền thống nhân ái, không để ai bị bỏ lại phía sau. Chương trình nhận được sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài quận.

Đến nay, quỹ xã hội quận đã tiếp nhận hơn 123 tỷ đồng. Qua đó, xây dựng, sửa chữa 61 căn nhà tình nghĩa, 1.145 căn nhà tình thương, trao tặng hơn 9.870 suất học bổng, hỗ trợ 228 phương tiện sinh kế, hơn 10.100 thẻ bảo hiểm y tế, hơn 19.320 phần quà cho người khó khăn nhân dịp lễ, Tết.

Bên cạnh đó, hàng trăm hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ vốn và phương tiện sinh kế để sản xuất, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Từ đó góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực