Hơn 6.000 vận động viên tranh tài VnExpress Marathon Huế 2020

Thứ sáu, 25/12/2020 14:46
(ĐCSVN) - Sau nhiều lần trì hoãn do dịch COVID-19, hơn 6.000 vận động viên trong và ngoài nước có cơ hội trải nghiệm những vẻ đẹp riêng có của đất Cố đô khi tham gia giải VnExpress Marathon Huế 2020 dự kiến khởi tranh ngày 27/12 tới.
 Banner chương trình
Phu Văn Lâu - khu vực xuất phát giải đấu đã sẵn sàng

Những vận động viên đầu tiên nhận Racekit vào 12h00 trưa hôm nay 25/12.
(Ảnh: VnExpress Marathon Huế) 

Các vận động viên tranh tài ở 4 cự ly: 5 km, 10 km, 21 km và 42 km, với điểm xuất phát và về đích tại đường Lê Duẩn - giữa Phu Văn Lâu và Nghênh Lương Đình.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn có đường chạy miễn phí “Kun Marathon” ở đường 23/8 (ghi nhớ sự kiện 23/8/1945, ngày tổng khởi nghĩa Cách mạng tháng Tám nổi lên giành chính quyền thắng lợi ở Kinh đô Huế) với hàng cây xanh rợp bóng dành cho 1.000 runner “nhí” từ 6 - 10 tuổi.

Bên cạnh những giải việt dã cấp tỉnh, thành phố được tổ chức thường niên cùng phong trào tập luyện thể dục thể thao thì sau giải Huế Half Marathon lần đầu năm 2018, phong trào chạy bộ ở Huế càng tiếp tục lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng khi chỉ trong năm 2019, liên tục là 2 giải Half Marathon và Full Marathon đã thu hút hàng ngàn người tham dự, trong đó, giải Full Marathon cũng là giải đầu tiên Huế tổ chức.

Với Kun Marathon, các vận động viên “nhí” và người thân sẽ có cơ hội tham quan du lịch, tìm hiểu về các di tích như: Quốc Tử Giám - nơi được xem là trường đại học đầu tiên của triều Nguyễn để nuôi dưỡng nhân tài, bia Thị học khắc bài dụ và 14 bài thơ do vua Tự Đức sáng tác đề cao việc học tập, Đại Nội Huế với cửa Ngọ Môn, lầu Ngũ Phụng - những công trình kiến trúc nổi bật nhất của vương triều Nguyễn hay nét cổ kính, rêu phong của cổng thành Quảng Đức, Thượng Tứ, Thể Nhân và tìm hiểu về bảo vật quốc gia “Cửu vị thần công”.

Còn với đường chạy VnExpress Marathon Huế, các vận động viên sẽ được trải nghiệm và hiểu rõ hơn vì sao Huế được mệnh danh là thành phố của cây xanh với nhiều cung đường mang trên mình là những danh thắng như: chùa Thiên Mụ, Đại nội, Phu Văn Lâu, cầu Trường Tiền, trường THPT chuyên Quốc Học Huế, trường THPT Hai Bà Trưng.

Giải VnExpress Marathon Huế 2020 chính là cơ hội để quảng bá, lan tỏa mạnh hơn những nét đẹp riêng có về văn hóa, du lịch, con người xứ sở Cố đô, giúp hình ảnh Huế khắc sâu hơn trong tâm trí của nhiều người, đồng thời, kích cầu du lịch trước, trong và sau giải đấu./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực