Ibra – Giọt nước mắt chiến binh!

Thứ ba, 06/06/2023 11:41
(ĐCSVN) – San Siro, Verona, Milan, Zlatan, tất cả những ngôn từ đều không thể diễn tả được cảm xúc trên thủ phủ xứ Lombardia. Có quá nhiều giọt nước mắt đã rơi trên cái sân vận động huyền thoại ấy, nhưng sẽ không ai quên đôi mắt đỏ hoe của nhân vật chính trong lễ tri ân cuối cùng, biểu tượng của màu đỏ đen, biểu tượng của sự ngỗ ngược nhưng cũng đầy tài năng của bóng đá thế giới - Zlatan Ibrahimovic.
leftcenterrightdel
Ibrahimovic trong ngày chia tay San Siro (Ảnh: Skysports) 

Ở Milano, câu nói đầy tính khiêu khích của ngôi sao người Thụy Điển đã in sâu vào tâm khảm các cổ động viên cả của Inter và Milan. “Ở đây không có Vua, chỉ có một vị Chúa duy nhất, đó chính là tôi!”. Ibra là một người học võ từ nhỏ, một cá tính đầy ngạo nghễ nhưng cũng rất chân thành. Anh cũng đã từng nói, nếu không có bóng đá cứu rỗi, chàng trai sinh ra tại Malmo có lẽ đã trở thành một gã giang hồ hay một tay nghiện ngập. Với chiều cao 1,95, cân nặng 95 kg, Ibra được xem là hung thần vòng cấm địa. Sở hữu đai đen taekwondo từ năm 17 tuổi, chân sút đã kinh qua 9 CLB trong sự nghiệp rất tự tin vào khả năng chơi chân của mình. Nhưng bên cạnh đó, anh cũng hết sức toàn diện với khả năng không chiến, càn lướt, và cả kiến tạo ở đẳng cấp rất cao.

Sinh ra tại Thụy Điển trong một gia đình cha mẹ là dân nhập cư từ Nam Tư cũ, cha là người Bosnia, Ibra vừa sở hữu dòng máu chiến binh Viking, vừa có kỹ thuật khéo léo của những dư âm từ đôi chân lãng tử của xứ Balkan. Trên sân bóng, đối với các đồng đội, anh là một sát thủ vòng cấm địa. Còn với các đối thủ, anh là một gã đồ tể không bao giờ biết khoan nhượng, không bao giờ biết đầu hàng, và cũng chẳng bao giờ biết sợ hãi trước bất cứ thử thách cam go nào. Đó là Ibra, đó là dòng máu chiến binh, một người lính đúng nghĩa, biết hy sinh, sẵn sàng nhận đòn, và bây giờ, cũng sẵn sàng ra đi trên đỉnh cao.

“Xin chào, tôi đi đây!” Lời chào San Siro sau khi anh gọi nơi đây là gia đình cũng đã khiến mọi thành viên ban huấn luyện, vợ anh, cô người mẫu Helena Seger, cùng hàng vạn tifosi phải rơi lệ.

34 danh hiệu lớn nhỏ, 11 lần được đề cử tranh giải Quả bóng vàng châu Âu, giành chức vô địch quốc gia Hà Lan, Italia, Tây Ban Nha, Pháp, lập kỷ lục với 62 bàn thắng sau 122 trận cho tuyển quốc gia, dù chưa một lần được nâng Cúp Champions League, nhưng Ibra vẫn xứng đáng được nhớ đến với hình ảnh một chân sút đầy ấn tượng, bền bỉ, và cũng tạo ra vô vàn cảm xúc ở độ tuổi 41.

Những bàn thắng không tưởng, những lần lao vào đối phương để bảo vệ đồng đội, những khi nằm sân khi phải nhận đòn thù của đối thủ, những cãi vã, bất đồng với HLV, những tiếng la ó, thậm chí chửi rủa trên các chiến địa xa nhà... còn nhiều, còn rất nhiều nữa, mọi thứ đã xa rồi....

Hãy vẫn là chính anh nhé, Zlatan! Là niềm tự hào và cả những tranh cãi, là con lắc không ngừng xoay giữa một ác quỷ và một thiên thần. Là một Ibra dũng mãnh nhưng không bao giờ thiếu sự nhiệt thành và lòng nhân hậu.

Như những gì anh viết trong cuốn tự tuyện năm 2013 của chính anh đó, “Tôi là Zlatan”. /.

Yến Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực