Italia giành vé vào bán kết Nations League

Thứ năm, 19/11/2020 14:32
(ĐCSVN) – Rạng sáng 19/11, cái tên cuối cùng giành quyền dự bán kết UEFA Nations League đã được xác định. Đánh bại Bosnia & Herzegovina, Italia sẽ cùng Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha tranh tài để tìm ra nhà vô địch mới vào năm 2021.
Italia (áo trắng)  giành tấm vé cuối cùng dự bán kết Nations League (ảnh: EPA)

Trên sân Grbavica, Italia tỏ rõ quyết tâm chiến thắng với lối chơi tốc độ và sự chủ động trong tấn công trên khắp mặt sân. Trong sơ đồ 4-3-3, đội quân thiên thanh chiếm thế thượng phong với hạt nhân “chia bài” mang tên Jorginho, cùng sự hỗ trợ của 2 máy quét Locatelli – Barella. Trong khi đó, trước một đội bóng giàu truyền thống và đã trải qua 21 trận bất bại, Bosnia & Herzegovina đá cầm chừng nhưng không rõ ràng về chiến thuật. Các học trò của Dusan Bajevic dâng đội hình lên từ những phút đầu, nhưng lại không có các phương án khả thi khi bị phản kích ngay từ phần sân nhà. Sau khi bị thủng lưới sớm, đội chủ nhà lại lùi sâu một cách sợ sệt trước các mũi nhọn bên kia chiến tuyến.

Phút 22, Italia mở điểm với một pha lên bóng thần tốc bên cánh trái. Bất chấp việc một tiền vệ tấn công bị truy cản trái phép từ giữa sân, đội khách vẫn áp sát khung thành Bosnia & Herzegovina bằng tốc độ tuyệt vời của Lorenzo Insigne. Giữa vòng vây của các hậu vệ áo xanh, số 10 của tuyển Ý vẫn bình tĩnh tung đường chuyền chính xác để Andrea Belotti lập công. Khi phía trước chỉ còn thủ thành Kenan Piric, trung phong đang khoác áo Torino thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật vào góc cao. Thế quân bình được phá vỡ, đồng nghĩa với sự thoải mái về tâm lý đối với đội bóng tới từ đất nước hình chiếc ủng.

Ở trận này, HLV Roberto Mancini tiếp tục không ngồi trên băng ghế chỉ đạo vì lệnh cách ly COVID-19. Tuy nhiên, người trợ lý Alberico Evani vẫn làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Italia chơi chặt chẽ, nhưng không thiếu sắc sảo để uy hiếp khung thành đối phương trong những phút còn lại. Với một tuyến giữa bị lép vế, có cảm giác Bosnia & Herzegovina không thể tìm ra cơ hội nào để áp sát vòng cấm Italy. Không chỉ phòng thủ bê tông đầy kỷ luật, Arruzzi từng bước phá vỡ sự kiên nhẫn của đối thủ bằng những pha lên bóng tam giác rất nhuần nhuyễn.

Phút 68, mọi hy vọng của đại diện Balkan khép lại khi cách biệt nhân đôi. Từ pha kiến tạo đẳng cấp của Locatelli, Domenico Berardi thoát xuống sút tung lưới Piric lần thứ 2. Cùng với Insigne, Berardi chính là cái tên chơi rất nổi bật trong màu áo Italia ở trận này. Khả năng di chuyển rất rộng của bộ đôi hộ công bên phía đội khách khiến hàng thủ Bosnia & Herzegovina thường xuyên bị kéo dãn và mất cấu trúc phòng ngự khu vực.

Khi tiếng còi mãn cuộc tại Grbavica vang lên, đó cũng là lúc mọi nỗ lực của Hà Lan trên đất Ba Lan trở thành vô nghĩa. Với 3 điểm mà Italia có được, chiến thắng 2-1 của “cơn lốc màu da cam” trên sân Slaski chỉ giúp thầy trò Frank de Boer đứng thứ 2 tại bảng 1 với 11 điểm. Với 12 điểm, đội quân thiên thanh trở thành đại diện cuối cùng tiến tới vòng bán kết UEFA Nations League 2021. Dự kiến, các trận bán kết và chung kết sẽ diễn ra vào tháng 10 năm sau, khoảng 3 tháng sau khi VCK Euro khép lại. Hiện tại, Liên đoàn bóng đá châu Âu vẫn chưa xác định địa điểm tổ chức các trận đấu cuối cùng của giải đấu này./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực