Kết quả bảng C: Argentina và Ba Lan giành vé vào vòng 1/8

Thứ năm, 01/12/2022 11:45
(ĐCSVN) - Hai bàn của MacAllister và Alvarez giúp Argentina thắng Ba Lan 2-0 trong trận đấu rạng sáng 1/12, qua đó trở thành đội bóng Nam Mỹ thứ 2 ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2022 với tư cách đội nhất bảng C.

Cần chiến thắng để giành vé đi tiếp, Argentina nhập cuộc chủ động và sớm có cơ hội vươn lên dẫn trước ở ngay phút thứ 10 với cú sút từ góc hẹp của đội trưởng Lionel Messi, nhưng thủ thành Wojciech Szczesny đã kịp thời khép góc cản phá.

Trong 30 phút đầu của hiệp một, các học trò của ông Lionel Scaloni liên tiếp gây sóng gió trước khung thành đối phương, tuy nhiên các tình huống dứt điểm của họ lại quá thiếu chính xác để có thể trở thành bàn thắng mở tỷ số.

Chiều ngược lại, đội bóng châu Âu không có bất cứ cú sút nào hướng về phía cầu môn Argentina, chủ yếu bởi các cầu thủ của họ lo gồng mình chống đỡ những đợt tấn công dữ dội từ đội bóng Nam Mỹ. Nếu không có sự xuất sắc của Szczesny, Ba Lan đã sớm thủng lưới.

MacAllister chia vui với đồng đội sau khi mở tỷ số. (Ảnh: Reuters)

Màn đối đầu được chờ đợi giữa Lionel Messi và Robert Lewandowski không diễn ra như kỳ vọng khi cán cân nghiêng hẳn về ngôi sao Argentina. Messi có nhiều bóng để chơi và được trọng tài cho hưởng phạt đền sau tình huống va chạm không rõ ràng giữa anh và thủ thành Wojciech Szczesny cuối hiệp một. Từ chấm 11m, M10 đã không thể đánh bại Szczesny để mang về lợi thế dẫn bàn cho đại diện Nam Mỹ.

Sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, các cầu thủ Argentina cuối cùng cũng thành công xuyên thủng mành lưới Ba Lan. Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Alexis Mac Allister nhận đường căng ngang thuận lợi từ đồng đội bên cánh phải trước khi tung cú sút chìm hiểm hóc vào góc trái cầu môn để khai thông thế bế tắc.

Đội bóng Nam Mỹ duy trì sức ép rồi nhân đôi cách biệt sau đó 20 phút, khi Alvarez thể hiện phẩm chất của một tiền đạo với pha che chắn hợp lý rồi sút tung nóc lưới đối phương.

Messi và Lewandowski '"dắt tay nhau''vào vòng 1/8 World Cup 2022. (Ảnh: Reuters)

Gần nửa giờ còn lại của trận đấu, kể cả thời gian cộng thêm, Ba Lan chỉ biết co cụm phòng ngự để không nhận thêm bàn thua trong khi Argentina phung phí quá nhiều cơ hội để có thể đào sâu cách biệt. Tuy nhiên, tỉ số 2-0 là quá đủ để Messi và các đồng đội tiến vào vòng 1/8.

Kết thúc vòng bảng với ngôi đầu giúp Argentina tránh đối thủ mạnh - tuyển Pháp - ở vòng 1/8. Thay vào đó, họ gặp đội nhì bảng D Australia vào ngày 3/12.

Trong một trận đấu khác diễn ra cùng giờ, Mexico xuất sắc đánh bại Saudi Arabia 2-1 nhờ 2 pha lập công của Henry Martin và Luis Chavez trong hiệp 2. Tuy nhiên, kết quả này là không đủ để đưa Mexico vào vòng knockout khi hiệu số bàn thắng thua là -1 khiến Mexico ngậm ngùi lên đường về nước còn Ba Lan đi tiếp với hiệu số bằng 0.

Về phần Ba Lan, với vị trí thứ 2 bảng C, Ba Lan sẽ chạm trán đội đầu bảng D - nhà đương kim vô địch Pháp ở trận đấu kết tiếp, diễn ra trên SVĐ Al Thumama (Doha, Qatar) ngày 4/12./.

NK (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực