Khai Giải Vô địch xe đạp đường trường và địa hình trẻ Quốc gia

Thứ ba, 16/08/2022 19:46
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Giải Vô địch xe đạp đường trường và địa hình trẻ Quốc gia năm 2022 có sự tham gia của hơn 300 vận động viên huấn luyện viên của 15 đoàn đến từ các tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Ngày 16/8, tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam, UBND thành phố Sầm Sơn phối hợp tổ chức lễ khai mạc Giải vô địch Xe đạp đường trường và địa hình trẻ Quốc gia lần thứ 27 năm 2022. Đây là lần đầu tiên Thanh Hóa giành quyền đăng cai giải đua xe đạp trẻ toàn quốc.

Giải vô địch Xe đạp đường trường và địa hình trẻ Quốc gia lần thứ 27 - năm 2022 là dịp để nâng cao vị thế và tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, lịch sử, địa lý, du lịch và thể thao đặc sắc của xứ Thanh nói chung, TP Sầm Sơn và TP Thanh Hóa nói riêng đến bạn bè trong nước.

leftcenterrightdel
Các vận động viên tranh tài quyết liệt 

Giải đấu cũng tạo sân chơi cho các tay đua trẻ, tìm kiếm tài năng cho các đơn vị, đào tạo, bồi dưỡng để bổ sung cho đội tuyển xe đạp Việt Nam tham dự các giải đấu quan trọng trong tương lai. Giải cũng góp phần phát triển phong trào tập luyện, thi đấu môn xe đạp trên địa bàn cả nước.

Tham dự giải năm nay có hơn 300 vận động viên, huấn luyện viên của 15 đoàn đến từ các tỉnh, thành, ngành trên cả nước.

Các vận động viên tranh tài ở các cự ly thi đấu cá nhân, đồng đội của các nội dung xe đạp đường trường và địa hình thuộc 2 nhóm tuổi (16 tuổi trở xuống và 17-18 tuổi). Trong đó, nội dung xe đạp đường trường tổ chức tại các tuyến đường thuộc thành phố Sầm Sơn và thành phố Thanh Hóa. Nội dung xe đạp địa hình tổ chức tại khu vực Đồi Quyết Thắng (phường Hàm Rồng, thành phố Thanh Hóa).

Giải năm nay có thêm nội dung mới là đổ đèo cá nhân nam, nữ lứa tuổi dưới 18 xe đạp địa hình; nội dung xuất phát đồng hàng 120km cá nhân và đồng đội nam-nữ cho cả hai hệ dưới 16 tuổi và 17-18 tuổi. Bên cạnh đó, giải có các nội dung lạ và hấp dẫn như: 500m bộ đôi tốc độ, 3-4km tính giờ đồng đội cùng các nội dung hấp dẫn ở môn xe đạp địa hình…

Giải có tổng số 36 bộ huy chương của nội dung xe đạp đường trường và 18 bộ huy chương của nội dung xe đạp địa hình.

Dự kiến Giải sẽ kết thúc vào chiều 24/8./.

HN (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực