Khai mạc Giải Vô địch cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2020 tranh Cúp SHB

Thứ tư, 21/10/2020 18:09
(ĐCSVN) - Nhằm tiếp tục phát hiện và bồi dưỡng các nhân tài của cờ vua Việt Nam, giải Cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc Cúp SHB lần thứ 4 được diễn ra tại thành phố Hạ Long.

Ngày 21/10, Giải Vô địch cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc năm 2020 tranh Cúp SHB khởi tranh tại Nhà thi đấu tỉnh Quảng Ninh (thành phố Hạ Long). Đây là một trong các giải cờ vua lớn nhất cả nước do Liên đoàn Cờ Việt Nam (Tổng cục Thể dục - Thể thao), Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của Ngân hàng SHB.

Giải “Vô địch Cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc Cúp SHB” dành cho các kỳ thủ trẻ nam, nữ thứ hạng cao được tuyển chọn từ giải vô địch cờ vua trẻ toàn quốc cũng như các kỳ thủ trẻ có huy chương quốc tế trong năm. Các kiện tướng, dự bị kiện tướng quốc gia trong độ tuổi tham dự 3 nội dung thi đấu: Cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp nhoáng.

leftcenterrightdel

Ở Giải Cờ vua trẻ xuất sắc toàn quốc 2020 các vận động viên sẽ tranh tài ở 3 nội dung. (Ảnh: BTC) 

Đây là một trong các giải cờ vua lớn nhất cả nước. Giải đấu là môi trường tốt cho những kỳ thủ trẻ được “cọ xát” rèn luyện và thi đấu, nâng cao thành tích. Qua đó tuyển chọn kỳ thủ tham dự các giải quốc tế trong và ngoài nước, hướng tới nâng tầm vị thế cờ vua Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Giải đấu năm nay quy tụ hơn 300 kỳ thủ xuất sắc nhất của các đơn vị, tỉnh, thành, ngành và các câu lạc bộ (CLB) tham dự: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hải Phòng, Quân đội, Thái Nguyên, Bến Tre, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bắc Giang, Bình Định, Ninh Bình, Bắc Ninh, Đồng Tháp, Nghệ An, Quảng Ninh, Thừa Thiên - Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu, CLB Hoa Phượng Đỏ, CLB VietChess, CLB Talent Chess, Ninh Thuận, Lào Cai, Hậu Giang...

Các vận động viên sẽ tranh tài giành 48 bộ huy chương, ở ba nội dung: Cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh, cờ chớp với các nhóm tuổi.

Giải đấu sẽ diễn ra từ nay đến ngày 1/11/2020.

Duy Bách

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực