Khai mạc Giải vô địch Cờ vua xuất sắc quốc gia năm 2022

Chủ nhật, 21/08/2022 23:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Để tạo điều kiện thi đấu, cọ xát, nâng cao trình độ cho các vận động viên, Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Cần Thơ tổ chức Giải vô địch Cờ vua xuất sắc quốc gia năm 2022 tranh cúp Nam Á Bank.

Ngày 21/8, tại Cần Thơ, Liên đoàn Cờ Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã tổ chức lễ khai mạc Giải vô địch Cờ vua xuất sắc quốc gia - cúp Nam Á Bank năm 2022.

Giải vô địch Cờ vua xuất sắc Quốc gia năm 2022 sẽ diễn ra  đến ngày 31/8/2022.

(Ảnh:  Liên đoàn Cờ Việt Nam)

Đây là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, có chất lượng chuyên môn cao nhất trong năm của cờ vua Việt Nam. Tham dự giải năm nay có hơn 227 kỳ thủ xuất sắc nhất của các đơn vị tỉnh thành, ngành: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lâm Đồng, Ninh Bình, Đồng Tháp, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuân, Bến Tre, Hâu Giang, Kiên Giang, Long An, Lào Cai. Đây là các kỳ thủ nam, nữ có thứ hạng cao được tuyển chọn từ giải vô địch trong năm, các kỳ thủ trẻ có huy chương trong năm; các kiện tướng, dự bị kiện tướng quốc gia và thông qua giải đấu này để tuyển chọn các vận động viên tham gia đôi tuyển quốc gia, tham dự các giải đấu quốc tế trong năm tới.

Các vận động viên tranh tài tổng cộng 12 bộ huy chương cá nhân nam, nữ ở các thể loại cờ như Cờ tiêu chuẩn, Cờ nhanh, Cờ chớp, Cờ chớp nhoáng, Cờ Khmer và Cờ Asean. Thể thức thi đấu theo hệ Thụy Sĩ 9 ván. Ở ván cuối, các kỳ thủ của cùng một đơn vị có trên 50% số điểm của tổng số ván đã thi đấu sẽ không gặp nhau.

Khác với giải hàng năm, nhằm chuẩn bị lực lượng tham dự SEA Games 32 tại Campuchia, Giải vô địch Cờ vua xuất sắc Quốc gia năm 2022 tổ chức lồng ghép thêm nội dung thi đấu Cờ Asian và Cờ Khmer.

Giải vô địch Cờ vua xuất sắc Quốc gia năm 2022 sẽ diễn ra  đến ngày 31/8/2022./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực