“Khởi động cùng SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11”

Thứ bảy, 14/11/2020 21:24
(ĐCSVN)- Ngày 14/11/2020, Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết, theo Đề án tổng thể đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 - sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến đầu tháng 12/2021 tại Hà Nội và 10 tỉnh, thành lân cận. Sau đó, Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) 11 được tổ chức trong tháng 12/2021 tại thủ đô Hà Nội.
leftcenterrightdel
Logo Chương trình (Ảnh: BTC cung cấp) 

Được trở thành chủ nhà của những sự kiện thể thao lớn nhất khu vực là niềm vinh dự to lớn không chỉ đối với ngành Thể dục thể thao, các tỉnh/thành phố đăng cai và phối hợp tổ chức mà còn là niềm vinh dự, tự hào chung của đất nước. Trong thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với các Bộ, ngành liên quan cũng như sự tham gia tích cực của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã có sự nỗ lực trong quá trình chuẩn bị. Do rất nhiều khó khăn, thử thách, cả khách quan lẫn chủ quan, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nên nhiều mặt của công tác này còn chưa đáp ứng được tiến độ như mong muốn. Dù vậy, Ban Chỉ đạo tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 (do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm Trưởng Ban), Ban Tổ chức của 2 Đại hội (do Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm Trưởng Ban) cũng như các thành viên của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức đã hết sức cố gắng để khắc phục khó khăn, đưa ra nhiều giải pháp tích cực để đảm bảo mọi mặt của công tác chuẩn bị, tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 được tiến hành một cách chu đáo, đúng theo kế hoạch.

Để đánh dấu thời điểm 1 năm (theo thông lệ của các Đại hội thể thao quốc tế) trước khai mạc SEA Games 31 cũng như ASEAN Para Games 11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội đã có kế hoạch tổ chức chương trình “Khởi động cùng SEA Games 31” nhằm thiết thực quảng bá công tác chuẩn bị cho sự kiện tới bạn bè quốc tế cũng như toàn thể nhân dân. Theo đó, chương trình sẽ do Tổng cục TDTT phối hợp với Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội phối hợp thực hiện. Buổi lễ còn mang ý nghĩa biểu dương tinh thần, sự cố gắng và sẵn sàng của chính phủ cùng nhân dân Việt Nam, quyết tâm vượt qua tất cả những khó khăn, thử thách để đảm được tốt vai trò nước chủ nhà của 2 Đại hội thể thao lớn nhất của Đông Nam Á. Mặc dù, kế hoạch tổ chức chương trình được tiến hành trong điều kiện còn nhiều trở ngại, Tiểu ban Thông tin - Truyền thông và một số tiểu Ban khác chưa chính thức được thành lập, chưa được bố trí kinh phí đảm bảo từ nguồn ngân sách tổ chức SEA Games của Trung ương, nhưng Tổng cục Thể dục thể thao cùng Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội vẫn rất quyết tâm, phối hợp để tổ chức tốt sự kiện này, bao gồm lễ đếm ngược 1 năm trước SEA Games 31.

Dự kiến, chương trình sẽ diễn ra vào 8 giờ sáng thứ Bảy ngày 21/11/2020 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội), bao gồm các nội dung chính: Biểu diễn văn nghệ, thể thao (võ thuật, thể dục nghệ thuật, trống hội...); phát biểu của Trưởng Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức SEA Games 31; phát biểu của lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội; trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ; công bố bộ nhận diện chính thức của SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11; lễ đếm ngược tới SEA Games 31 (với đồng hồ đếm ngược tượng trưng); công bố website chính thức của Đại hội; diễu hành mô tô; và đặc biệt là chương trình chạy đồng hành của khoảng 2.000 VĐV thể thao thành tích cao thuộc các đội tuyển thể thao quốc gia và thành phố Hà Nội...

Được biết, tham gia chương trình, ngoài lãnh đạo Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, UBND thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành tham gia tổ chức, lãnh đạo Ủy ban Olympic quốc gia, còn có sự chứng kiến của đại diện Đại sứ quán các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và đông đảo VĐV các đội tuyển quốc gia./.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực